15:58  | 

Lợi nhuận của Honda tăng tại thị trường Bắc Mỹ

Hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Honda cho biết lợi nhuận ròng của hãng vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng đều trong quý I/22014, bất chấp sự sụt giảm doanh số tại thị trường Bắc Mỹ giảm.

Cụ thể, lợi nhuận ròng trong quý I/2014 của Honda đạt 165 tỷ Yên (tương đương 1,6 tỷ USD), tăng 21,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ước tính của Honda, tổng lợi nhuận của hãng trong năm tài khóa kết thúc ngày 31/03 vừa qua đạt 574 tỷ Yên (tương đương 5,6 tỷ USD), tăng 56,4% so với năm trước.

Lượng xe bán ra của Honda trong quý vừa qua tăng xấp xỉ 20%, đạt 1,2 triệu chiếc. Sự tăng trưởng có đóng góp quan trọng của Fit, Odyssey và Vezel tại Nhật Bản, song song là doanh số xe máy của Honda tăng trưởng tại thị trưòng châu Á.

Lợi nhuận của Honda tăng tại thị trường Bắc Mỹ honda-vezel-1.jpgHonda Vezel.

Còn tại thị trường Bắc Mỹ, doanh số bán ra lại giảm gần 10% so với quý I năm trước. Honda nhận thấy, nguyên nhân khiến cho doanh số giảm trong thời gian qua là do chiến lược của hãng chưa đủ mạnh để chinh phục được thị hiếu của người tiêu dùng trong khu vực.

Do vậy, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản dự kiến kết thúc năm tài khóa vào tháng 3/2015, hãng sẽ duy trì mức độ tăng trưởng đều với chỉ tiêu lợi nhuận ròng đạt 595 tỷ Yên (tương đương 5.8 tỷ USD) và doanh số tăng khoảng 14%.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm