07:00  | 

VW đầu tư 25 tỷ USD cho xe điện và xe hybrid tại Trung Quốc

Hãng sản xuất xe hơi Volkswagen (VW) của Đức  vừa mới công bố sẽ chi 18 tỷ euro (tương đương với 25 tỷ USD) cho phát triển dòng xe chạy điện và xe hybrid tại thị trường trọng điểm Trung Quốc.

Mới đây, VW đã tung ra thị trường Trung Quốc phiên bản Porsche Panamera S E-hybrid, tiếp theo là electric up! và e-Golf vào cuối năm nay. Ngoài ra, VW cũng đang lên kế hoạch giới thiệu 2 model chạy điện khác đó là Audi A3 e-tron và VW Golf GTE vào năm 2015.

VW đầu tư 25 tỷ USD cho xe điện và xe hybrid tại Trung Quốc volkswagen.jpgVW dành nguồn ngân sách khổng lồ cho xe điện và xe hybrid. 

Sang năm 2016, nhà sản xuất xe hơi của Đức tiếp tục đầu tư phát triển 2 mẫu xe plug-in hybrid khác: một là Audi A6, mẫu còn lại chưa định tên song sẽ mang thương hiệu VW. Cả hai model này đều là sản phẩm dành riêng thị trường Trung Quốc được sản xuất với sự hợp tác song phương của FAW Volkswagen và Volkswagen Thượng Hải.

Dự kiến 2 mẫu xe này sẽ được sản xuất tại cơ sở và có thể tạo thêm công ăn việc làm cho khoảng 20.000 lao động. Đây là điều mà người dân dịa phương đang mong đợi vì họ có cơ hội được cải thiện cuộc sống.

Giáo sư, tiến sỹ Martin Winterkorn - Chủ tịch tập đoàn VW cho biết: “Trung Quốc là thị trường lớn nhất và đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển xe chạy điện của chúng tôi vào năm 2018". “Năm 2014, khi đi thực tế và tiếp cận thị trường, chúng tôi nhận thấy cơ hội thị trường rất lớn và chúng tôi đang gấp rút thực hiện kế hoạch đầu tư với quy mô lớn gấp đôi vào khu vực này với mục đích sẽ cung ứng trên 3,5 triệu xe cho khách trong quý I năm 2018”.

Xuân Lộc (TTTĐ)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm