06:33  | 

Thị trường xe diesel tăng trưởng mạnh tại Mỹ

Hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới ngày càng sạch hơn, cùng với các hoạt động hữu ích khác, người dân Mỹ đặc biệt quan tâm đến việc tìm cho mình một chiếc xe thân thiện với môi trường, đó chính là lý do nhu cầu đối với dòng xe sử dụng động cơ nhiên liệu sạch hiện đang gia tăng mạnh mẽ.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2014, doanh số của dòng xe sử dụng động cơ diesel tại Mỹ tăng 25%. Tháng 3, 4 và tháng 5 tăng mạnh tới 39,5%, 60,4 % và 26,8 % tương ứng.

Thị trường xe diesel tăng trưởng mạnh tại Mỹ BMW-328d-2[3].jpgĐộng cơ diesel ngày càng được ưa chuộng tại Mỹ.

Trong khi đó, doanh số của các dòng xe hybrid tại thị trường Mỹ lại đi theo chiều ngược lại, chỉ có riêng tháng 5 có tỷ lệ tăng, nhưng mức tăng khiêm tốn với con số 6,6% và tháng 2 giảm mạnh tới 23,9%.

Có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, song giám đốc điều hành của diễn đàn Diesel Technology, ông Allen Schaeffer chia sẻ: “Xu hướng khách hàng chú ý tới động cơ diesel sạch kể từ khi nền kinh tế toàn cầu bị suy thoái và khi giá nhiên liệu diesel có xu hướng đi lên, hơn bao giờ hết người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn đối với dòng xe sử dụng nhiên liệu hiệu quả tốt nhất. Hiện tại, có 27 mẫu xe hơi và dòng xe SUV, 9 mẫu xe tải và 10 mẫu xe bán tải được lựa chọn sử dụng động cơ diesel sạch, chúng tôi hy vọng con số này sẽ tăng gấp đôi trong 18 tháng tới”.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm