05:45  | 

Xuất hiện ôtô mới giá siêu rẻ đáng mơ ước

7.580 USD (tương đương khoảng 160 triệu đồng) là mức giá mà Tata Motors vừa đưa ra cho mẫu compact sedan Zest tại thị trường Ấn Độ.

Tata Zest sở hữu kích thước 3.995mm dài, 1.706mm rộng, 1.570mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.479mm. Khoảng sáng gầm 175mm và dung tích bình nhiên liệu 44 lít.

Về mặt thiết kế, Zest là một bước tiến mới so với các dòng sản phẩm hiện hành của Tata, tươi mới và trẻ trung. Mặt trước gây ấn tượng với lưới tản nhiệt và cụm đèn pha vuốt ngược. Đèn LED DRL tích hợp vào cản trước. Phần đuôi xe cũng tạo điểm nhấn bằng cụm đèn hậu LED, la-zăng hợp kim 15 inch.

Xuất hiện ôtô mới giá siêu rẻ đáng mơ ước Tata-Zest-Launch.jpgTata Zest giá 7.580 USD vừa ra mắt.

Trong khi đó, ở không gian nội thất, Tata đi theo hướng mà Hyundai đang thực hiện, đó là thêm nhiều trang bị và công nghệ để làm hài lòng người tiêu dùng. Cụ thể, Zest sở hữu vô-lăng đa chức năng, hệ thống thông tin giải trí Harman và định vị MapMyIndia. Bảng điều khiển trung tâm thu hút với màn hình cảm ứng 5 inch để kiểm soát hệ thống đa phương tiện như USB, AUX và kết nối Bluetooth, chức năng nhận diện giọng nói thông minh, tích hợp smartphone tiên tiến cùng các cảm biến đỗ xe đa góc.

Xuất hiện ôtô mới giá siêu rẻ đáng mơ ước Tata-Zest-Interior-View.jpg

Về độ an toàn, Tata đã trang bị cho Zest túi khí kép trước, phanh ABS, cân bằng điện tử EBD và kiểm soát ổn định góc cua (trên những phiên bản cao hơn).

Tùy chọn động cơ bao gồm: bản Revotron xăng tăng áp 1.2L công suất 90 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn 140 Nm tại 1.750-3.000 vòng/phút, đi kèm hộp số sàn 5 cấp với ba chế độ lái Eco, City và Sport. Bản diesel QuadraJet 1.3L cho công suất 90 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn 200 Nm tại 1.750-3.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp và bộ F-Tronic AMT.

Xuất hiện ôtô mới giá siêu rẻ đáng mơ ước Tata-Zest-Interior-View.jpg

Tại Ấn Độ, Tata Zest sẽ được bán với giá từ 7.580 USD và cạnh tranh với các đối thủ compact sedan cùng phân khúc như Suzuki Swift Dzire, Honda Amaze và Hyundai Xcent.

Phúc Lân (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (3)


Có thể bạn quan tâm