06:10  | 

Peugeot 3008 – “Lính mới” đáng gờm

Phân khúc xe crossover 5 chỗ ngồi tại Việt Nam vốn đã khá “chật chội” với sự cạnh tranh mạnh mẽ của những Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson…, nay lại có thêm một “gương mặt mới” rất đáng gườm xuất hiện.

Nói là đáng gờm vì đây là một trong những mẫu xe chiến lược của Tập đoàn Peugeot (Pháp) trên thị trường toàn cầu với doanh số bán trên 600.000 xe. Ngay từ khi ra mắt, Peugeot 3008 đã nhận được sự đánh giá tích cực từ nhiều tạp chí ôtô danh tiếng và giành được các giải thưởng như giải “Car of the Year” năm 2010 do tạp chí “What Car” của Anh Quốc bình chọn, giải “Semperit Irish Car of the Year” do Irish Motoring Writers Association (IMWA) bình chọn.

Peugeot 3008 – “Lính mới” đáng gờm Peugeot-3008 (6).jpg

Và tại Việt Nam, với vẻ sang trọng và hiện đại, trang bị nhiều công nghệ vượt trội, cùng mức giá khá cạnh tranh (1.190.000.000 VNĐ), hẳn Peugeot 3008 sẽ khiến các đối thủ cùng phân khúc với mình phải dè chừng.

Thiết kế và trang bị ngoại thất

Peugeot 3008 có kích thước tổng thể (D x R x C) là 4.428 x 1.840 x 1.652 (mm) và chiều dài cơ sở 2.613 mm. Ngoại thất thiết kế khí động học, gương chiếu hậu chỉnh điện gập điện tích hợp đèn báo rẽ.

Peugeot 3008 – “Lính mới” đáng gờm Peugeot-3008 (5).jpg

Nhiều chi tiết mạ crome nổi bật khắp thân xe như lưới tản nhiệt, viền đèn sương mù, viền cửa kính, chân cửa, cốp sau; có lắp đặt thanh hành lý trên nóc tăng tính thể thao. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế nổi bật. Mâm đúc hợp kim 17 inch thể thao mạnh mẽ.

Đặc biệt, Peugeot 3008 được trang bị thêm tính năng “Follow me Home”, hệ thống đèn sẽ duy trì và tự động tắt khi ra khỏi xe. Ngược lại, hệ thống đèn “Welcome lights” bật sáng khi chủ nhân đến gần xe để mở cửa.

Nội thất và trang bị tiện ích

Peugeot 3008 sở hữu không gian thiết kế rộng rãi, tùy chỉnh linh hoạt với hàng ghế sau và ghế phụ có khả năng gập 60:40, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic, khoang hành lí 4 kiểu bố trí linh hoạt.

Peugeot 3008 – “Lính mới” đáng gờm Peugeot-3008 (17).jpg

Nội thất của xe sử dụng chất liệu da cao cấp sang trọng với ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ chỉnh điện 6 hướng có chức năng sưởi ghế. Điều hòa tự động 2 vùng độc lập kết hợp với hệ thống lọc không khí bằng than hoạt tính giúp không khí trong xe luôn được lọc sạch đem lại cảm giác dễ chịu cho hành khách.

Hệ thống xử lý âm thanh cao cấp Arkamys và màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp bản đồ, DVD, kết nối USB, Aux, Bluetooth… giúp hành khách thao tác và chia sẻ thông tin dễ dàng và thuận tiện. Màn hình hiển thị thông tin Head Up Display được trang bị ngay phía trên bảng đồng hồ, giúp người lái vừa điều khiển phương tiện vừa quan sát được những thông tin như vận tốc xe, ga tự động hay giới hạn tốc độ...

Peugeot 3008 – “Lính mới” đáng gờm Peugeot-3008 (12).jpg

Peugeot 3008 còn được trang bị gương chống chói tự động, chế độ bám đường (grip control) giúp xe luôn vận hành tốt trên bất cứ điều kiện mặt đường nào, kính cửa chỉnh điện 1 chạm cho tất cả các cửa với chức năng chống kẹt. Chức năng khóa/mở cửa tự động khi gặp sự cố.

Động cơ, hệ thống truyền lực

Peugeot 3008 sử dụng động cơ 1.6L Turbo cho công suất tối đa 156 Hp/6.000rpm và mô men xoắn tối đa 240Nm/1.400-4.000rpm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp cho tốc độ tối đa lên đến 205km/h, tiêu chuẩn khí thải Euro 5, tiêu hao nhiên liệu trung bình 6.8L/100km.

Vận hành và Trang thiết bị an toàn

Xe được trang bị hệ thống an toàn tối ưu bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, hệ thống hỗ trợ khởi động ngang dốc HAC, hệ thống cân bằng điện tử ESP, kết hợp chức năng tùy chỉnh chế độ bám đường Grip Control. Bênh cạnh đó còn là hệ thống chống trượt ASR, hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ.

Peugeot 3008 – “Lính mới” đáng gờm Peugeot-3008 (9).jpg

Chiếc xe đến từ Pháp được trang bị 6 túi khí an toàn, khóa an toàn trẻ em, cảm biến trước và sau kết hợp với camera lùi giúp việc đỗ xe thuận tiện. Hệ thống dừng/khởi động động cơ thông minh Stop/Start giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu.

Đánh giá tổng quan

Theo kế hoạch, mẫu xe Peugeot 3008 sẽ được Thaco sản xuất và lắp ráp tại Khu Phức hợp Chu Lai Trường Hải (Khu Kinh tế mở Chu Lai, Quảng Nam) trong năm 2014. Điều này đồng nghĩa với việc xe sẽ có giá bán khá cạnh tranh, tạo điều kiện để khách hàng Việt tiếp cận với những sản phẩm mang đẳng cấp châu Âu với một mức giá chấp nhận được.

>> Xem cận cảnh những mẫu xe Peugeot khác mới về Việt Nam:

Thế Đạt (TTTĐ)
Ảnh: Lê Thắng

Ý kiến đánh giá (6)


Có thể bạn quan tâm