06:10  | 

Tổng thống Putin đi “Mẹc” S600 siêu chống đạn

Chiếc xe chuyên chở Tổng thống Nga Putin trong các chuyến công cán nước ngoài là một siêu xe chống đạn thuộc vào hạng “khủng” nhất hiện nay.

Khả năng chống đạn cấp B6/B7

Siêu xe chuyên dụng Mercedes Benz mã hiệu S600 Pullman Presidential (W220) của Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là có khả năng chống đạn đạt tới cấp độ B6/B7 (hoặc VR6/VR7). Nhưng không phải ai cũng rõ B6, B7 chỉ cấp độ chống đạn khủng cỡ nào?

Tổng thống Putin đi “Mẹc” S600 siêu chống đạn Russia-Presidential-Mercedes-S-Class-Limousine.jpgXe chuyên chở Tổng thống Nga đạt cấp độ chống đạn B6/B7

Xét về mặt xếp hạng đời xe Mercedes-Benz lớp S-class, chiếc xe S600 Pullman Presidential (W220) được Tổng thống Nga Putin sử dụng thuộc thế hệ thứ 4 của lớp xe S-class ra đời năm 2001.

Nó được thiết kế với thân nhỏ và nhẹ hơn một chút so với thế hệ xe trước. Đồng thời nó có một số cải tiến như màn hình hiển thị giao diện điều khiển, radar kiểm soát hành trình và hệ thống ngắt xi lanh.

Theo tờ Emercedesben, từ năm 2000, hãng xe Mercedes-Benz đã đưa ra mô hình xe thuộc thế hệ S-Class với thân dài với rất nhiều phiên bản có sự bảo vệ đặc biệt. Trong đó có dòng xe S500 và S600. Cả hai đều có độ bảo vệ cực cao B6/B7.

Tổng thống Putin đi “Mẹc” S600 siêu chống đạn Mercedes-Benz_S_600_Pullman-1.jpgXe có khẳ năng chống lại loại đạn do súng trường 7.62x51mm bắn

Thực chất, B6 và B7 là chỉ cấp độ chống đạn theo tiêu chuẩn Châu Âu CEN (Central European Normalisation) dùng để so sánh với khả năng chống đạn của các vũ khí cầm tay của quân đội. Trong đó B6 chỉ lớp giáp của xe có thể chống lại loại đạn do súng trường 7.62x51mm bắn. B7 cho biết các vật liệu được thiết kế cho xe để chống được đạn của súng trường cùng cỡ.

Tuy nhiên, cấp độ giáp B7 có thể chống lại cả loại đạn 7.62x51mm có thể xuyên giáp mà B6 không thể. Đồng thời, cấp độ B7 còn có thể đánh bại cả loại đạn xuyên giáp 7.62x54R được sử dụng trong súng trường Dragunov SVD và súng máy PKM/PKP.

Như thế cho thấy, chiếc siêu xe S600 Pullman Presidential (W220) của Tổng thống Putin đã gần đạt tới cấp độ chống đạn cao nhất theo tiêu chuẩn CEN. Không chỉ chống lại đạn súng theo tiêu chuẩn, cấp độ B6/B7 của xe cũng có thể chống chịu được các mảnh vỡ từ lựu đạn và chất nổ khác. Cùng với lớp giáp, lốp xe cũng được thiết kế đặc biệt, thùng nhiên liệu của xe cũng có thể tự hàn kín và có một hệ thống dập lửa tinh vi.

Người bay, xe cũng bay

Để đảm bảo an ninh tuyệt đối, các nguyên thủ hàng đầu thế giới đều đem theo luôn cả xe chống đạn chuyên dụng khi công du sang nước ngoài. Trong dịp sang tham dự Hội nghị G20 tại Australia lần này, Tổng thống Nga Putin cũng được chuẩn bị sẵn trước siêu xe chống đạn nói trên. Trong khi Tổng thống bay bằng chuyên cơ thì xe chống đạn của ông cũng được vận chuyển bằng máy bay vận tải chuyên dụng.

Tổng thống Putin đi “Mẹc” S600 siêu chống đạn maxresdefault.jpgXe của Putin được chuyển ra nước ngoài bằng chiếc máy bay vận tải chiến lược IL-76 mã đuôi RA-76669

Trước khi ông Putin tới Australia để tham dự Hội nghị thượng đỉnh G20, một chiếc máy bay vận tải chiến lược IL-76 mã đuôi RA-76669 đã tới trước và mang theo các xe hơi chuyên dụng phục vụ đi lại cho Tổng thống Nga và đoàn tùy tùng tại Australia, trong đó có chiếc S600.

Việc đem theo siêu xe chuyên dụng từ Nga tới Australia được tin sẽ góp phần quan trọng trong bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Tổng thống Nga Putin không chỉ bởi khả năng chống đạn mà còn cả ở tay lái của người lái xe.

Mới đây nhất, siêu xe trên cũng đã nhận nhiệm vụ chở ông Putin ra sân bay vào ngày 16/11 để rời Australia về Nga. Chiếc siêu xe sau đó cũng sẽ được đưa lên vận tải cơ IL-76 về Nga.

>> Thông tin liên quan:

Tina tổng hợp (TTTĐ)

Tags: Siêu Xe

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm