06:00  | 

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo

Việc Honda ra mắt phiên bản đặc biệt Air Blade 125 Black Edition sẽ khiến cho Yamaha Nouvo FI 125 2015 cảm thấy “khó thở” hơn nữa trong cuộc chiến giành thị phần.

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo honda air blade BE (22).jpg Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo yamaha-nouvo-fi-2015 (1).jpg Honda Air Blade 125 Black Edition và Yamaha Nouvo Fi 125 2015.

Theo thống kê sơ bộ của hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong 10 tháng đầu năm 2014, Honda Air Bade là mẫu xe tay ga bán chạy nhất với doanh số lên đến 300.000 nghìn chiếc. Trong khi đó Yamaha Nouvo chỉ đạt doanh số khiêm tốn 43.000 chiếc, bằng gần 1/7 của Air Blade.

Thiết kế

Ra mắt trước Air Blade 2015 khoảng 2 tháng, Nouvo Fi 125 2015 giữ nguyên thiết kế thể thao mạnh mẽ vốn đã là truyền thống trên những dòng xe của Yamaha nhưng có một số chi tiết thay đổi giúp xe trở nên trẻ trung và bắt mắt hơn. Nhìn tổng thể xe trông cân đối và nhỏ gọn hơn so với phiên bản trước đó.

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo 20141219-_AUT7608.jpg

Phần đầu xe tập trung khá nhiều sự thay đổi, có thể dễ dàng nhận ra được. Cụm đèn pha được thiết kế lại hoàn toàn mới lấy nguồn cảm hứng từ những dòng thể thao cao cấp, mang đến dáng vẻ đầy ấn tượng. Bộ đèn Halogen đặt phía dưới dùng để chiếu xa, đèn Projector dùng để chiếu gần được đặt phía trên. Phần đuôi xe xe được thiết kế độc đáo nhờ đèn xi-nhan được gắn liền với 2 cánh chạy dọc theo sườn xe tạo nên sự chắc chắn gọn gàng.

Trong khi đó Honda Air Blade lại không có quá nhiều sự thay đổi về mặt cấu trúc thiết kế. Giữ nguyên thiết kế hướng đến vẻ đẹp thanh thoát nhưng không kém phần sắc nét, Honda Air Blade 125 Black Edition mang đến cho người dùng sức hút ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi sự mạnh mẽ và nam tính từ màu đen mờ huyền bí.

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo honda air blade BE (26).jpg

Nắm bắt xu hướng màu thời thượng, Air Blade phiên bản màu mới lạ và độc đáo – đen sơn mờ, khác biệt với các màu sơn thông thường. Lớp sơn mịn màng cùng tem xe nổi bật với đường viền đỏ sắc sảo, tinh tế chạy dọc thân xe và ở mặt nạ phía trước tạo nên sức cuốn hút đầy mê hoặc. Thêm vào đó là logo Air Blade đỏ nổi bật trên nền sơn đen cùng giảm xóc và ngàm phanh màu đỏ gây ấn tượng mạnh mẽ.

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo honda air blade BE (10).jpg Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo honda air blade BE (30).jpg Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo honda air blade BE (3).jpg

Xe được trang bị đèn pha đôi projector, cho phép 2 bóng chiếu sáng cùng một lúc ở 2 chế độ (chiếu gần – chiếu xa). Bên cạnh đó kỹ thuật dẫn hướng ánh sáng từ bóng đèn định vị và bóng đèn pha qua thấu kính bên trong màu xanh giúp xe tăng hiệu quả chiếu sáng rõ dệt. Cụm đèn hậu và đèn phanh được trang bị đèn LED sắc nét với sự kết hợp giữa thấu kính bên ngoài trong suốt và thấu kính bên trong màu xanh. Khi bật đèn cho ra ánh sáng LED màu đỏ giúp tăng khả năng nhận biết. Ốp ống xả với những đường nét góc cạnh, cá tính càng tôn lên vẻ thể thao sắc sảo của xe.

Cụm đồng hồ trung tâm của Yamaha Nouvo Fi 125 2015 vẫn là sự kết hợp giữa đồng hồ kim truyền thống và màn hình điện tử LCD nhưng đã được làm mới ở một số chi tiết so với thế hệ trước. Đèn LED được tích hợp thêm để chiếu sáng cho mặt đồng hồ, viền đồng hồ mới, đèn báo chế độ chiếu xa, đèn kiểm tra động cơ có hình tròn thay cho hình tam giác giống như trước đó.

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo yamaha-nouvo-fi-2015 (7).jpg

Nouvo Fi 2015 có ổ khóa đa chức năng tiện dụng. Chức năng mở tấm chắn ổ khóa đặc biệt tiện lợi khi cả 2 tay của người sử dụng đang bận mang vác đồ. Cơ chế đóng tấm chắn ổ khóa cũng được thay đổi từ kiểu bấm nút sang kiểu xoay khóa. Ngoài ra, ổ khóa còn được trang bị thêm đèn LED phát sáng giúp người sử dụng dễ dàng đưa khóa vào ổ.

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo honda-air-blade-2015-1 (2).jpg

Không có quá nhiều sự thay đổi ở những thiết kế thân vỏ thế nên bảng đồng hồ trên Air Blade phiên bản đen mờ vẫn giữ nguyên thiết kế cũ.

Cốp xe

Cốp chứa đồ cũng là một trong những chi tiết được người tiêu dùng quan tâm nhất khi lựa chọn xe. Trên thế hệ 2015, Nouvo vẫn có 2 khu vực chứa đồ, 2 chỗ để đồ nhỏ nằm trên phần đầu xe có thể để một số đồ dùng cá nhân nhỏ gọn như tất tay, kính đi đường, … Cốp chính nằm phía dưới yên xe có khả năng chứa được 2 mũ bảo hiển nửa đầu.

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo honda air blade BE (14).jpg Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo yamaha-nouvo-fi-2015 (8).jpg Cốp chứa đồ của Aiir Blade bên trái và của Nouvo phía bên phải.

Honda Air Blade 2015 cũng không kém cạnh đối thủ khi mà bên dưới yên xe vẫn là cốp đựng đồ với dung tích lớn cho phép chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Vách ngăn thông minh có thể chia nhỏ cốp thành 2 khoang riêng biệt giúp người sử dụng có thể dễ dàng sắp xếp đồ dùng.

Trang bị an toàn

Nouvo 2015 vẫn được trang bị bộ phanh đĩa pit tông phía trước và tang trống cho phía sau giống như trên phiên bản cũ.

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo yamaha-nouvo-fi-2015 (6).jpg Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo yamaha-nouvo-fi-2015 (10).jpgTrang bị an toàn trên Nouvo Fi 125 2015.

Honda Air Blade 125 2015 lại được trang bị hệ thông phanh kết hợp (Combi Brake). Trong trường hợp chỉ sử dụng phanh sau, hệ thông phanh kết hợp sẽ giúp phân bổ lực phanh giữ bánh và bánh sau, mang lại cảm giác an tâm cho người sử dụng.

Động cơ

Honda Air Blade 125 2015 vẫn giữ nguyên động cơ công nghệ eSP-125cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn, làm mát bằng dụng dịch giống như trên phiên bản cũ. Một số công nghệ cao, hiện đại cũng được trang bị trên xe như hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI giúp tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling stop, động cơ tích hợp bộ đề ACG, công nghệ giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn toàn. Tất cả giúp xe có khả năng vận hành mạnh mẽ tăng 22%.

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo honda air blade BE (16).jpg

Tương tự, Nouvo Fi 125 2015 vẫn sử dụng động cơ xy-lanh đơn được đúc cách nhiệt DiASil, 124cc, 4 kỳ, phun xăng điện tử, và được làm mát bằng dung dịch. Xe có công suất 10,4 mã lực momen xoắn cực đại 10,5 Nm, hộp số vô cấp truyền bằng dây đai.

Ra phiên bản mới, Honda Air Blade tiếp tục “đè” Yamaha Nouvo 20141219-_AUT7713.jpg

Kết luận

Honda quyết định tung ra phiên bản Air Blade 125 Black Edition để nắm theo xu hướng màu của thời đại đã ngay lập tức nhận được những đánh giá tốt đẹp từ người tiêu dùng. Điều này hứa hẹn mẫu xe này sẽ tiếp tục thống trị tại thị trường xe tay ga Việt Nam. Tuy nhiên với thiết kế hoàn toàn mới của mình và động cơ mạnh mẽ luôn được đánh giá cao của mình thì Yamaha Nouvo Fi 125 2015 sẽ vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm.

>> Bạn có thể quan tâm:

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (22)


Có thể bạn quan tâm