08:05  | 

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội

Nếu bạn có dịp đến thăm Nhật Bản, tôi chắc rằng bạn sẽ có ấn tượng ở đất nước này bởi 3 điều: nhân văn, chính xác, hiện đại. Và nếu bạn có dịp đến thăm “Intersect by LEXUS” ở Tokyo hay nhà máy ôtô Kyushu, nơi sản xuất những chiếc xe sang LEXUS tại Nhật Bản, bạn sẽ thấy 3 điều trên được thể hiện trọn vẹn như thế nào.

Có may mắn đến đất nước mặt trời mọc trong chuyến công tác vào năm ngoái, tôi như được khai phá một phần kiến thức, như được “tận hưởng” những không gian ấn tượng và đẳng cấp của thương hiệu xe sang LEXUS - mà nếu như không đi, tôi sẽ chẳng bao giờ lãnh hội được đầy đủ như thế.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội lexus-thang-long (6).jpg

Giờ đây, khi Đại lý LEXUS Thăng Long được khai trương tại Hà Nội vào ngày 19/01 vừa qua, thậm chí không cần “cất công” sang Nhật, bạn cũng sẽ có được một hành trình trải nghiệm tuyệt vời, ghi dấu ấn mới về tiêu chuẩn dịch vụ cho dòng xe hạng sang đẳng cấp ngay trên dải đất hình chữ S.

“Intersect by LEXUS” – Một không gian tinh tế ở Tokyo

“Intersect by LEXUS” là một ngôi nhà 3 tầng nằm ở huyện Aoyama ở Tokyo. Đây là một không gian độc đáo chứa đựng sự tinh tế và đẳng cấp của thương hiệu LEXUS thông qua nhiều tác phẩm gồm tranh ảnh, thời trang, điện ảnh, âm nhạc, mỹ nghệ và đồ công nghệ.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội lexus-intersect-exterior-4.jpg

Bên trong tòa nhà ba tầng là một quán cà phê, nhà để xe có thể được sử dụng như một phòng trưng bày, một phòng khách, và một phòng câu lạc bộ. Các yếu tố LEXUS và công nghệ được tích hợp trong thiết kế - từ tấm chắn trên mặt tiền đến bức tường đều tạo thành từ các bộ phận xe. Không gian thiết kế đạt được sự cân bằng tốt, là một hiện thân của thương hiệu xe sang trọng, điều này hấp dẫn khách thăm quan tới Aoyama.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội 13-09-02-lexus-intersect-cafe.jpg Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội lexus-intersect-first-1.jpg 

Tầng đầu tiên có một quán cà phê theo phong cách một quán bar cà phê “fuglen” của người Na Uy, phục vụ nhiều loại cà phê cao cấp từ khắp nơi trên thế giới. Sự xuất hiện một gara ở đây được sử dụng như một không gian triển lãm văn hóa xe hơi và các sự kiện cuộc sống.

Khi bạn bước lên cầu thang, một góc LEXUS Accessories sẽ hiện ra trước mắt. Góc nhỏ này là sự hợp tác giữa các nghệ nhân trẻ, những người chia sẻ triết lý nghề thủ công của công ty.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội intersect-second-floor-2.jpg

Phía bên trong của tầng 2, một phòng chờ được thiết kế tiện nghi như nhà ở: khách có thể thư giãn và tập trung trong khi thưởng thức món ăn truyền thống của bếp trưởng Daichi Tajima. Thư viện có chứa một loạt các cuốn sách về các chủ đề khác nhau, trưng bày các ảnh hưởng của nhiều văn hóa khác nhau.

Được biết, “Intersect by LEXUS” ở Aoyama chỉ là giai đoạn đầu của việc triển khai những không gian độc đáo, tinh tế và sang trọng của thương hiệu xe LEXUS trên toàn cầu.

Toyota Kyushu – nơi “khai sinh” những chiếc LEXUS

Trong chuyến công tác kéo dài hơn 10 ngày tại Nhật Bản, tôi có dịp đến thăm Nhà máy ôtô Kyushu – nơi chủ yếu sản xuất các dòng xe cao cấp LEXUS tại Nhật Bản. Tuy là một nhà máy sản xuất công nghiệp với những dập, hàn, sơn, ráp – những công đoạn mới nghe đã thấy có tác động rất lớn đến con người và môi trường. Nhưng không, những “yếu tố Nhật Bản” vẫn được đảm bảo. Trọn vẹn ngoài sức tưởng tượng của tôi.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội Toyota-Kyushu-(3).jpg

Đến Nhà máy Kyushu bạn sẽ cảm nhận được ở nhà máy này 3 điều. Đó là sự “Sạch sẽ và Yên tĩnh”, sự “Chính xác” và cả những nét “Tinh hoa và hiện đại”.

Phương pháp “Sạch sẽ và Yên tĩnh” được áp dụng triệt để và rõ ràng nhất tại dây chuyền lắp ráp. Đây là một ý tưởng của riêng nhà máy với mục tiêu sản xuất ra những chiếc xe có chất lượng cao nhất tại một nhà máy sạch sẽ và yên tĩnh nhất. Để làm được điều đó, nhà máy sẽ không để bụi lọt vào giữa các phụ tùng, giúp ngăn ngừa bụi bẩn bám vào xe. Ngoài ra nhà máy cũng rất yên tĩnh, giúp nhân viên tập trung cao độ cho việc lắp ráp. Chính nhờ vào môi trường sạch sẽ và yên tính này mà những chiếc LEXUS quyến rũ và chất lượng cao đã được tạo ra.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội Toyota-Kyushu-(1).jpg Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội Toyota-Kyushu-(5).jpg 

Về sự chính xác, các nhiệm vụ và các khâu kiểm tra trước đây yêu cầu cần đến giác quan hoàn hảo và sự nhạy cảm của con người, nay đã được số hóa dần dần được thực hiện bởi các công cụ và thiết bị đo lường. Các dữ liệu đo được theo dõi, thu thập, phân tích và quản lý, giảm thiểu các điểm không phù hợp giúp cho khâu sản xuất đạt độ chính xác cao.

Nói về những công nghệ tự động được áp dụng tại Toyota Motor Kyushu, ông Yokoi – Giám đốc điều hành nhà máy cho rằng, để làm ra những chiếc xe, chúng tôi cần cả 2 thứ: tinh hoa và hiện đại. Dù rô-bốt có thể thay thế con người, nhưng ở những công đoạn cần sự tỉ mỉ, khéo léo thì không gì thay thế được con người.

LEXUS Thăng Long – Trải nghiệm không gian đẳng cấp

Hành trình trải nghiệm những không gian đẳng cấp của LEXUS từ “Intersect by LEXUS” tới Toyota Kyushu của tôi được tiếp tục với Showroom LEXUS Thăng Long vừa được khai trương tại Hà Nội.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội lexus-thang-long (1).jpg

Được phát triển theo tiêu chuẩn của LEXUS toàn cầu với ý tưởng lấy khách hàng là trung tâm, từng chi tiết, từng khu vực, từng quy trình tại LEXUS Thăng Long đều được chau chuốt kỹ lưỡng để mang lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng theo đúng tinh thần hiếu khách Omotenashi nổi tiếng của người Nhật.

“Trong suốt quy trình bán hàng và dịch vụ, khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp, tận tình của từng nhân viên – mỗi thành viên trong gia đình LEXUS cam kết đón tiếp và chăm sóc khách hàng như khách quý đến nhà, nhằm mang lại cho họ cảm giác thân thuộc, thoải mái như trong chính ngôi nhà của mình, đồng thời cảm nhận được sự hoàn mỹ và hài lòng vượt trên cả mong đợi.” - Ông Lê Hồng Thái – Chủ tịch Hội đồng Quản trị LEXUS Thăng Long khẳng định.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội lexus-thang-long (8).jpg Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội lexus-thang-long (7).jpg 

Nhìn từ bên ngoài, LEXUS Thăng Long ấn tượng với biển hiệu LEXUS và những khung kính lớn ở hai mặt tiền showroom dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn vào những mẫu xe đẳng cấp đang trưng bày. Khách hàng sẽ cảm nhận được tính tiện nghi và cảm giác thư thái ngay từ lần ghé thăm đầu tiên với bãi đậu xe rộng rãi cùng không gian xanh chạy dọc hai đại lộ.

Bước vào showroom, khách hàng sẽ cảm nhận ngay được sự thoải mái trong không gian sang trọng mà tinh tế khơi gợi cả năm giác quan, với hiệu ứng ánh sáng trắng tôn lên vẻ đẹp chân thực của những chiếc xe LEXUS, những gam màu tao nhã như đen, trắng, bạch kim, vật liệu gỗ ấm áp, chất liệu da và kính cao cấp, không gian cây xanh và hoa tươi thân thiện, hương thơm dịu nhẹ tự nhiên kết hợp với âm nhạc thư giãn đầy cảm xúc.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội lexus-thang-long (5).jpg

Nghệ thuật ánh sáng kết hợp hệ thống chiếu sáng là điểm nổi bật cùa LEXUS Thăng Long. Những dải đèn LED tạo ra một cảm giác đầy chất sáng tạo và tôn thêm kiến trúc độc đáo của phòng trưng bày.

Là một trong những khu vực được đặc biệt chú trọng tại đại lý LEXUS nhằm sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu về dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và bảo trì của khách hàng, xưởng dịch vụ của LEXUS Thăng Long có tổng diện tích hơn 1,400 m2 được đặt tại tầng một và tầng hai, có 24 khoang sửa chữa được thiết kế ngăn nắp, hiện đại bao gồm các khu vực sửa chữa chung, sửa chữa thân vỏ, sửa chữa kỹ thuật cao, sửa chữa nhanh.. và được trang bị máy móc hiện đại hàng đầu.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội lexus-thang-long (4).jpg

Tại khu vực xưởng tầng một có 7 khoang sửa chữa chung, bao gồm 5 khoang bảo dưỡng nhanh và 2 khoang sửa chữa công nghệ cao, trong đó gồm một khoang đo góc đặt và cân chỉnh 4 bánh xe sử dụng công nghệ hiện đại laser của Mỹ và một khoang với bệ thử phanh và kiểm tra độ trượt ngang đồng thời kiểm tra và điều chỉnh độ chụm đèn pha hàng đầu tại Nhật.

Tại khu vực xưởng tầng hai có 17 khoang Sửa chữa Thân vỏ và Sơn, bao gồm 1 khoang nắn khung, 4 khoang sửa chữa đồng, 6 khoang chuẩn bị bề mặt, 4 buồng sơn sử dụng công nghệ sơn gốc nước thân thiện với môi trường, 1 khoang rửa xe và đánh bóng, và 1 khoang kiểm tra cuối cùng.

Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội lexus-thang-long (3).jpg Những “công trình” LEXUS - Từ Tokyo tới Hà Nội lexus-thang-long (2).jpg 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên và không gian mở, các khu vực chức năng được thiết kế nhằm tạo ra môi trường làm việc sạch sẽ, đơn giản mà hiệu quả cho các kỹ thuật viên dễ dàng kiểm tra xe LEXUS một cách chính xác, thể hiện sự chuyên nghiệp, từ đó tạo niềm tin nơi khách hàng.

Kết luận

Trải nghiệm 3 không gian, 3 “công trình” tinh tế và hiện đại của LEXUS ở 3 địa điểm khác nhau, nhưng những gì đọng lại trong tôi chính là tinh thần Omotenashi - tinh thần hiếu khách theo văn hóa Nhật Bản, là “dấu ấn” đẳng cấp hiện hữu trong từng chi tiết, là cách LEXUS thấu hiểu từng nhu cầu và ước muốn dù là nhỏ nhất của khách hàng để mang đến sự hài lòng cao nhất cho họ.

Thông tin mới nhất về LEXUS Thăng Long:

Hiện tại, Lexus Thăng Long đã chính thức phân phối những phiên bản mới nhất 2015 của 6 mẫu xe Lexus LS 460L, GS 350, ES 350, LX 570, RX 350 và GX 460. Đây là những mẫu xe tinh túy mang yếu tố then chốt xây dựng nên thương hiệu Lexus với triết lý thiết kế độc nhất vô nhị L-finesse đặc trưng bởi lưới tản nhiệt hình con suốt đầy cá tính, các công nghệ tiên phong hàng đầu thế giới, và thân thiện với môi trường.

Khách hàng đến với đại lý Lexus Thăng Long sẽ được hưởng chuỗi cung ứng dịch vụ khép kín đẳng cấp của Lexus, bao gồm: chế độ bảo hành trong vòng 3 năm và không giới hạn số ki-lô-mét, chế độ bảo dưỡng miễn phí (kiểm tra và thay phụ tùng bảo dưỡng chính hãng) trong 3 năm hoặc 60.000km cùng nhiều dịch vụ chuyên nghiệp chính hãng vô cùng tiện ích của Lexus như: dịch vụ tài chính, bảo hiểm linh hoạt, phụ tùng chính hiệu, dầu động cơ chính hiệu Lexus…

>> Thông tin liên quan:

Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm