13:26  | 

Cuộc thi dành cho những chiếc xe siêu tiết kiệm xăng

Trong cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2015” do Honda tổ chức đã ghi nhận thành tích cao nhất của đội Cánh gió với mức tiêu hao 2.109km/l.

Được khởi nguồn từ Honda Nhật Bản vào năm 1981, tính đến nay, cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda” (Honda EMC) đã trải qua quãng đường 35 năm. Cuộc thi là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh với mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho mọi người.

Tại Việt Nam, cuộc thi bắt đầu khởi động lần đầu tiên vào năm 2010 bởi Công ty Honda Việt Nam, năm nay là năm thứ 6 liên tiếp cuộc thi được tổ chức và nhận được sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều người, đặc biệt là sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Tại Việt Nam, các đội tham gia sẽ chế tạo xe sử dụng động cơ Honda 110cc với mục tiêu tối đa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Cuộc thi dành cho những chiếc xe siêu tiết kiệm xăng Honda EMC (2).jpgCác đội thi đang gấp rút chuẩn bị những bước cuối cùng

Vào ngày 12 tháng 4 năm 2015, Công ty Honda Việt Nam đã  tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi “Lái xe sinh thái – Tiết kiệm nhiên liệu Honda 2015” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia  - Hà Nội với sự tham gia của 147 đội thi.

Cuộc thi dành cho những chiếc xe siêu tiết kiệm xăng Honda EMC (5).jpg

Một số hình ảnh trong vòng Chung kết  “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda”

Cuộc thi Honda EMC 2015 tại Việt Nam đã được Công ty Honda Việt Nam phát động từ tháng 9/2014. Cuộc thi năm nay thu hút 147 đội tham gia trên khắp cả nước, bao gồm 109 đội thi nội dung xe tự chế và 38 đội thi nội dung xe thị trường, trong đó có tới 90 đội là sinh viên. Cuộc thi năm nay cũng sẽ được tổ chức dưới hai hạng mục và kết quả cho từng hạng mục như sau:

Hạng mục xe tự chế: 

Đội giải nhất: Đội Cánh Gió (Công ty Honda Việt Nam) - thành tích: 2.109,512 km/l 

Đội Sinh viên có thành tích cao nhất: Đội CKOUTC1 (Đại học Giao thông vận tải Hà Nội) - thành tích 999,884 km/l 

Hạng mục xe thị trường

Đội giải nhất: HDTX1 (HEAD Thịnh Xuyến) - thành tích 202,796 km/l

Cuộc thi dành cho những chiếc xe siêu tiết kiệm xăng Honda EMC (8).jpgÔng Minoru Kato trao giải cho hai đội thi đạt giải nhất sẽ tham dự Honda EMC tại Nhật Bản

 Thế Anh (TTTĐ)

Tags: HondaEMC

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm