10:00  | 

Mercedes-Benz lên kế hoạch ra mắt xe cạnh tranh với Audi TT

Mercedes-Benz sẽ cho ra mắt chiếc coupe hoàn toàn mới của mình vào năm 2019, cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đồng hương Audi TT.

Mới đây, Mercedes-Benz đang úp mở kế hoạch cho chiếc coupe cỡ nhỏ hoàn toàn mới của mình khi thừa hưởng phong cách thiết kế từ đàn anh AMG GT.

Cụ thể hơn, chiếc coupe cỡ nhỏ sẽ sử dụng khung gầm MFA thế hệ thứ 2 có trọng lượng nhẹ hơn và linh hoạt hơn cấu trúc MFA ngày nay, nó được thiết kế để cho phép biến đổi lớn hơn trong chiều rộng và chiều dài cơ sở.

Mercedes-Benz lên kế hoạch ra mắt xe cạnh tranh với Audi TT doi thu audi tt (2).jpgĐối thủ của Audi TT sẽ được ra mắt vào năm 2019

Để cắt giảm chi phí, nội thất chiếc xe có thể sẽ được chia sẻ với các mẫu Mercedes-Benz cỡ nhỏ khác với ghế ngồi được bố trí dạng 2+2 cùng sức chứa cốp xe khoảng 350 lít.

Thương hiệu “ngôi sao ba cánh” cũng tiết lộ thêm về một biến thể khi sẽ cho ra mắt phiên bản mui trần không lâu khi đối thủ Audi TT được giới thiệu. Giống như đối thủ mà Mercedes hướng đến, hãng xe nước Đức dự kiến sẽ sử dụng động cơ nằm ngang và đi cùng dẫn động bánh trước tiêu chuẩn hoặc tuỳ chọn hệ dẫn động 4 bánh.

Mercedes-Benz lên kế hoạch ra mắt xe cạnh tranh với Audi TT doi thu audi tt (1).jpg

Về sức mạnh, Mercedes-Benz sẽ áp dụng động cơ xăng tăng áp 2.0 lít do AMG sản xuất với công suất cực đại 400 mã lực đi cùng hộp số ly hợp kép tự động 6 tốc độ và đi cùng hệ dẫn động 4 bánh. Vì vậy, chiếc xe dễ dàng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 249km/h.

Hiện tại, chiếc coupe hoàn toàn mới đang là chủ đề nóng trong các cuộc họp hội đồng thành viên Mercedes-Benz gần đây. Chủ tịch Dieter Zetsche được cho là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ dự án này nhất khi ông đặt ra kế hoạch vượt doanh số bán xe của Audi và BMW trong phân khúc xe hơi hạng sang vào cuối thập kỷ này.

Văn Cường (TTTĐ)

Ảnh: Autocar

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm