07:05  | 

Volkswagen dành gần 5 tỷ USD đầu tư vào Tây Ban Nha

Tập đoàn Volkswagen vừa công bố đầu tư 4,68 tỷ USD vào Tây Ban Nha từ năm 2015 đến 2019, mức đầu tư công nghiệp lớn nhất ở quốc gia này.

Số tiền trên sẽ được sử dụng để hiện đại hóa cơ sở hạ tầng sản xuất cũng như thêm nhiều model mới.

Volkswagen dành gần 5 tỷ USD đầu tư vào Tây Ban Nha Seat-Ibiza-8.jpg

“Tây Ban Nha là quốc gia trọng điểm trong chiến lược của tập đoàn Volkswagen. Dự án này là một đảm bảo cho tương lai của các cơ sở của VW ở xứ sở bò tót”, ông Francisco Javier García Sanz, thành viên Ban điều hành Volkswagen AG nói.

Vị quan chức này không chia sẻ cụ thể những dòng xe mới sẽ được sản xuất tại Tây Ban Nha nhưng theo thông cáo báo chí thì các model đang trong quá trình phát triển và sẽ sớm được công bố.

Tập đoàn Volkswagen thuê khoảng 22.000 công nhân ở Tây Ban Nha, đảm nhiệm các công việc ở những công ty khác nhau: SEAT, Volkswagen Navarra, Volkswagen-Audi Spain, Volkswagen Financial Services, Volkswagen Group Retail Spain, Porsche Iberica, MAN Truck & Bus, MAN Finance, MAN Diesel & Turbo, Scania Iberica, Scania Finance, Italdesign Giugiaro Barcelona và  Audi Tooling Barcelona.

Năm ngoái, nhà máy SEAT ở Martorell và nhà máy Volksagen ở Navarra đã sản xuất tổng cộng 748.400 xe, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước đó.

Xuân Lộc (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm