10:22  | 

Hyundai Tucson 2016 muốn giành thị phần từ các đối thủ

Hyunda Tucson 2016 vừa chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam với giá bán từ 925 triệu đồng, trực tiếp cạnh tranh với Honda CR-V và Mazda CX-5.

Trong quá khứ vào những năm 2010-2012, cuộc chơi phân khúc CUV 1 tỷ tại Việt Nam khá công bằng và nó chia đều thị phần cho những cái tên như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Kia Sportage. Nhưng cục diện cuộc chơi đã hoàn toàn thay đổi khi Mazda CX-5 được THACO đưa về Việt Nam và Honda CR-V thế hệ mới ra đời. Phân khúc crossover giờ đây chỉ cuộc chiến đơn lẻ giữa 2 cái tên Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Về phía Hyundai, Tucson đang ở những năm cuối vòng đời, dù được nâng cấp nhưng không thấm vào đâu. Và đó cũng chính là lý do thế hệ 2016 hoàn toàn mới ra đời. Bỏ qua thiết kế nhạt nhoà như trước, Tucson 2016 đã khoẻ khoắn và nam tính hơn. Cùng với đó là ưu thế xe nhập trong khi Honda CR-V và Mazda CX-5 lắp ráp trong nước, giá bán lại rẻ hơn gần 100 triệu đồng. Với mức giá này, dù có mang nặng tâm lý xe Hàn xe Nhật nhưng Tucson 2016 chắc chắn cũng khiến bạn phải đắn đo.

Hyundai Tucson 2016 muốn giành thị phần từ các đối thủ Hyundai Tucson 2016 (4).jpgTucson thế hệ mới là sản phẩm tiếp theo mang triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” của nhà Hyundai.

Tucson thế hệ mới là sản phẩm tiếp theo mang triết lý thiết kế “Điêu khắc dòng chảy 2.0” của nhà Hyundai với các đường gân chạy dọc thân xe được nối từ phần gờ nổi của hốc hút gió chứa đèn sương mù tạo kiểu dáng khí động học giống “người anh” SantaFe. Xe sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.475 x 1.850 x 1.660 (mm)

Các trang bị ở ngoại thất bao gồm cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED và Projector, đèn LED chiếu sáng ban ngày Daytime Running Light cùng đèn phanh ánh sáng 3 chiều phía sau. Cửa sổ chống kẹt, gương chiếu hậu chỉnh điện, tay nắm cửa mạ crôm. La zăng của xe được thiết kế thể thao 18 inch hợp kim, tạo hình 5 chấu kép.

Hyundai Tucson 2016 muốn giành thị phần từ các đối thủ Hyundai Tucson 2016 (11).jpgNội thất của Tucson hoàn toàn mới được Hyundai chế tạo trên một khung sàn mới với chiều dài cơ sở 2.670 (mm).

Khu vực người lái được trang bị vô lăng tích hợp các nút điều khiển đa năng: tăng giảm âm lượng, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi và điều chỉnh các thông số hiển thị. Phía sau là cụm đồng hồ điện tử dạng analog kết hợp một màn hình LCD 4,2 inch hiển thị đa thông tin.

Phiên bản cao cấp được trang bị nội thất bọc da cao cấp với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng. Tucson 2016 sở hữu hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng của gió hàng ghế sau. Hệ thống giải trí trên xe hỗ trợ đầy đủ các kết nối Radio AM-FM/USB/CD/MP3/AUX/Bluetooth đi kèm với 6 loa chất lượng cao.

Ngoài ra, Tucson thế hệ mới còn sở hữu nhiều trang bị”khủng” khác như điều khiển hành trình Cruise Control, chìa khóa thông minh cùng nút nhấn khởi động Start/Stop, gương điện chống chói ECM cùng camera lùi tích hợp trên gương RCD, phanh tay điện tử, điều khiển đèn tự động, cốp điện thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, 3 chế độ vận hành Normal (thông thường), Sport (thể thao) và Eco (tiết kiệm) giúp tối ưu trong mọi điều kiện giao thông cũng như sở thích mọi nhu cầu lái xe khác nhau.

Tuy nhiên, màn hình giải trí trung tâm lại là một điểm trừ lớn khi các đối thủ đồng hạng khác như Honda CR-V và Mazda CX-5 đều sử dụng màn hình màu cỡ lớn.

Các công nghệ vận hành an toàn trên xe bao gồm: 6 túi khí, chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), xuống dốc (DBC), cảm biến tốc độ khóa cửa tự động, cảm biến lùi cảnh báo va chạm phía sau xe cùng hệ thống chống trộm Immobilizer,…

Mang lại sức mạnh cho Hyundai Tucson 2016 là động cơ xăng Nu 2.0l MPI, cho công suất 156 mã lực tại 6.200 vòng/phút, cùng momen xoắn 196 Nm tại 4.000 vòng/phút đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Hyundai Tucson 2016 muốn giành thị phần từ các đối thủ Hyundai-Tucson-2016---14-2.jpgHyundai Tucson 2016 có mức giá dễ chịu hơn nhiều so với đối thủ.

Tại Việt Nam, Hyundai Tucson 2016 được Hyundai Thành Công phân phối với mức giá 925 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 995 triệu đồng cho bản đặc biệt. Trong khi Honda CR-V dao động từ 1,008 - 1,158 tỷ đồng và 1,084 - 1,134 tỷ đồng đối với Mazda CX-5.

Thế Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (14)


Có thể bạn quan tâm