05:45  | 

Đại gia Việt bán siêu xe, giúp học sinh vùng lũ

Gần 3.000 học sinh bị ảnh hưởng của trận lụt lịch sử ở Quảng Ninh vừa qua đã nhận được học bổng từ tiền bán siêu xe Rolls-Royce của “chúa đảo” Tuần Châu.

Trước ngày khai giảng năm học mới 5/9, được sự ủy quyền của ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu, Báo Quảng Ninh đã phối hợp với Sở GD&ĐT thống nhất phân bổ toàn bộ số tiền ủng hộ từ việc bán xe Rolls-Royce Phantom cho học sinh, cán bộ, giáo viên, các trường học bị thiệt hại do mưa lũ.

Đại gia Việt bán siêu xe, giúp học sinh vùng lũ rolls-royce.jpgTiền bán siêu xe Rolls-Royce Phantom đã đến tay các học sinh Quảng Ninh

Ông Nguyễn Tiến Mạnh, Tổng Biên tập Báo Quảng Ninh cho biết: Đã chuyển toàn bộ số tiền này đến các trường THPT và các Phòng GD&ĐT để hỗ trợ cho học sinh, CBGV bị ảnh hưởng bởi mưa lũ trước và trong ngày khai giảng năm học mới.

Cụ thể: Trao học bổng cho 2.936 học sinh thuộc 12 huyện, TX, TP với mỗi suất trị giá 2 triệu đồng, tổng kinh phí là 5,872 tỷ đồng. Hỗ trợ cho 104 CBGV bị ảnh hưởng nặng bởi mưa lũ 332 triệu đồng và trao cho Quỹ Khuyến học của Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS&THPT Tiên Yên 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Báo Quảng Ninh phối hợp cùng Sở GD&ĐT đã phân bổ 2,296 tỷ đồng kinh phí sửa chữa cho các trường học bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ. Bao gồm 4 trường: THPT Hải Đông (huyện Tiên Yên) 746,201 triệu đồng; THPT Hòn Gai (TP Hạ Long) 519 triệu đồng; THPT Hoành Mô (huyện Bình Liêu) 710,815 triệu đồng; THPT Hoành Bồ 320 triệu đồng.

Trước đó, siêu xe Rolls Royce Phantom đã được ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu ủy quyền cho Báo Quảng Ninh bán lấy tiền hỗ trợ đồng bào vùng lụt. Chiều 5/8 siêu xe đã bán cho một doanh nghiệp ở Hà Nội với giá 9 tỷ đồng.

Khánh An (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm