08:00  | 

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton

Dự định sẽ chỉ đến Đà Lạt, dành vài ngày ở trang trại của ông bạn thân để tận hưởng khí trời trong lành, mát lạnh giữa núi rừng. Thế mà anh em ý tưởng lớn gặp nhau, sau khi bàn bạc đã quyết thay đổi lịch trình, bàn nhau "thử xe" bằng một chuyến băng đèo rồi offroad ở Bình Thuận, quyết cắm trại qua đêm, thức giấc đón bình minh tại Mũi Gió.

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton mitsubishi-triton-2015 (1).jpg

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton mitsubishi-triton-2015 (2).jpg

Rời Đà Lạt từ sáng sớm tinh mo, chúng tôi mang theo một chiếc cào cào cho thêm phần "máu lửa". Thùng sau của Triton rộng rãi nên việc này khá dễ dàng. 

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton mitsubishi-triton-2015 (3).jpg

Dọc theo đèo Gia Bắc, vài đoạn đường đất trơn trượt do cơn mưa đêm qua vẫn chưa thể làm khó Triton. Chúng tôi mở cửa sổ, hít những hơi thật sâu tận hưởng không khí mát lạnh của núi rừng, mê mẩn với những cung đường tuyệt đẹp lần lượt hiện ra trước mắt. 

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton mitsubishi-triton-2015 (4).jpg

Ngang qua đoạn sa mạc cát và đất đá khô khốc trải dài hàng cây số, "cào cào" được mang xuống để những người đàn ông trải nghiệm cảm giác phiêu du tốc độ cao giữa cái nóng 40oC không một bóng người.

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton mitsubishi-triton-2015 (5).jpg

Đến gần khu vực Bàu Trắng, chúng tôi dừng chân nghỉ ngơi tại một ngọn đồi với cảnh quan tuyệt đẹp. Từ đây khung cảnh trải ra xa ngút tầm mắt mang đến một cảm giác mênh mông vô cùng rộng lớn.

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton mitsubishi-triton-2015 (6).jpg

Trên đường offroad đến mỏm đá, màn "test xe" thật sự bắt đầu. Triton sẽ phải vượt qua một khu vực có địa hình phức tạp từ đồi cát lún, rồi hàng trăm gò cỏ dại cao ngút tầm mắt, đan xen đường mòn trơn trượt cho đến khu rừng phi lao san sát rất dễ lạc đường.

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton mitsubishi-triton-2015 (7).jpg

Đến lúc này, khả năng vượt địa hình của Triton với những trang bị offroad không thua kém bất kì ai từ động cơ, hộp số, đến hệ thống dẫn động bốn bánh với khóa vi sai trung tâm và vi sai chống trượt,  gài cầu điện tử ... mới được phát huy tối đa. 

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton mitsubishi-triton-2015 (8).jpg

Tất nhiên cùng với sức mạnh của Triton thì kinh nghiệm lái xe "thượng hạng" của bạn tôi cũng góp phần không nhỏ khiến cung đường không còn quá "đáng sợ". Đến mỏm TanNobi, chúng tôi như lạc vào một không gian hoàn toàn khác, cách biệt với thế giới xô bồ ồn ào ngoài kia.

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton mitsubishi-triton-2015 (9).jpg

Buổi sáng thức dậy thật sớm, chúng tôi ngỡ ngàng với khung cảnh hiện ra trước mặt, nhẹ nhàng đánh xe lên đỉnh dốc, rồi nhắm mắt cảm nhận từng làn gió từ biển thổi vào đất liền, hít thở cái không khí lạnh buốt của buổi bình minh, sau mỗi cơn sóng mạnh những bụi nước biển lại nhẹ nhàng theo gió lăn trên khuôn mặt.

Off-road chinh phục Mũi Gió cùng Triton mitsubishi-triton-2015 (10).jpg

Mặt trời dần lên cao từ đường chân trời thẳng tắp ngoài khơi xa, là điểm nhấn huy hoàng giữa đại dương rộng lớn và bầu trời mênh mông. Chúng tôi như bỏ lại sau lưng tất cả mọi thứ để đắm chìm trước tuyệt tác của thiên nhiên, mỉm cười nhận ra thứ cảm giác tự tại mà hai gã đàn ông đã quên đi từ rất lâu, cho đến khi cùng Triton lặng ngắm bình minh nơi đầu ngọn gió.

 Nhật Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (8)


Có thể bạn quan tâm