20:00  | 

Mazda CX-3 đạt tiêu chuẩn an toàn cao

Mẫu SUV cỡ nhỏ Mazda CX-3 vừa vượt qua những bài kiểm tra khắt khe của tổ chức kiểm định và đánh giá mức độ an toàn của xe hơi EURO NCAP với số điểm 4/5 sao.

Video này được thực hiện bởi tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động độc lập với mục đích chính là thử nghiệm và đánh giá mức độ an toàn của xe hơi có tên EURO NCAP. Mẫu SUV cỡ nhỏ của Mazda đạt tiêu chuẩn 4/5 sao với số điểm khá ổn 85 ở người lớn và 79 với trẻ em.


Các bài kiểm tra được thực hiện bao gồm tác động trực diện ở tốc độ 64 km/h với 40% độ rộng của chiếc xe tiếp xúc với một rào cản biến dạng. Bài thứ 2, độ rộng tiếp xúc của chiếc xe được tăng lên 100% vào một hàng rào cứng nhắc ở tốc độ 50 km/h.

Mazda CX-3 đạt tiêu chuẩn an toàn cao mazda-cx-3-2016 (2).jpgMazda CX-3 đạt 4/5 sao của tổ chức EURO NCAP.

Tiếp theo đó, chiếc Mazda CX-3 được đặt ở vị trí đứng yên sao đó bị một dụng cụ có tiết diện tương đương đầu của 1 chiếc xe hơi khác lao đến tiếp xúc với ngang thân xe ở tốc độ khoảng 50 km/h. Cuối cùng, xe được đặt trên một bàn trượt sau đó lao đi với vận tốc 32 km/h và va trạm với 1 cột lớn được đặt vững chắc.

Ngoài những bài kiểm tra ở trên, Euro NCAP cũng đánh giá các hệ thống an toàn của xe. Chiếc SUV cỡ nhỏ của Mazda đạt được số điểm khá chênh lệch 84 và 64 tương ứng với người lớn và trẻ nhỏ. Lý giải vì sao Mazda CX-3 không đạt được số điểm tối đa 5/5, các chuyên gia giải thích điều này là do xe thiếu hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) ở bản tiêu chuẩn. AEB chỉ được cung cấp như là một tùy chọn, nhưng sự tiếp nhận của khách hàng dự kiến ​​là khá thấp.

Mazda CX-3 đạt tiêu chuẩn an toàn cao mazda-cx-3-2016 (1).jpg

Tại thị trường châu Âu, mẫu xe mới này có hai loại: xăng SKYACTIV-G, dung tích 2.0L và diesel SKYACTIV-D mới, dung tích 1.5L. Cả hai được đi kèm với hộp số sàn SKYACTIV-MT và hộp số tự động SKYACTIV-Drive nói trên. Các phiên bản ở châu Âu và Bắc Mỹ được trang bị hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn, đi kèm tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh.

Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, CX-3 sẽ sử dụng động cơ xăng SKYACTIV-G độc quyền, dung tích 2.0L. Hiện hãng xe Nhật vẫn chưa tiết lộ chi tiết về thông số kỹ thuật của xe, nhưng cho biết CX-3 sẽ đi kèm với hộp số tự động SKYACTIV-Drive. Tại đây, Mazda CX-3 2016 có giá bán từ 19.960 USD.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm