05:55  | 

"Kể chuyện" chiến tranh trên thân xe máy

Dưới bàn tay của "nghệ nhân" AirBrush, chiếc Honda Pantheon 150 có tuổi đời khá lâu trở nên đầy hấp dẫn với bộ áo mới mang phong cách thời chiến tại Việt Nam.

Có mặt tại xưởng vẽ tranh nghệ thuật của "nghệ nhân" Airbrush Nguyễn Cường – người chuyên vẽ áo cho xe tại Hà Nội, trước mặt chúng tôi là chiếc Honda Pantheon 150 nhiều năm tuổi đã được nghệ nhân này lột xác bằng những đường nét tinh tế trên một số hình ảnh 3D sống động. Nội dung kể về một thời chiến tranh đầy gian khổ của quân và dân ta hay những xúc cảm nghẹn ngào về lòng nhân văn, về tình người.

Chiếc Honda Pantheon 150 có tuổi đời khá lâu nay đã được nghệ nhân Airbrush làm lại với nước sơn xanh lá đậm, bộ áo mới còn tạo được nhiều điểm nhấn với những hình ảnh 3D sống động kể về sự tàn khốc của chiến tranh cũng như tính nhân văn và tình cảm con người trong lòng cuộc chiến đó.


Tác giả chọn lựa hình ảnh một cô gái đang khóc trước thi thể của người thân được bó kín đặt ở phần đuôi xe với mục đích hãy bỏ lại những nỗi đau trong quá khứ ở phía sau.


Bức ảnh "Em bé Napalm" nổi tiếng của Nick Ut với trung tâm bức ảnh là Kim Phúc, 9 tuổi, đang khóc trong đau đớn. Quần áo của cô bé bị thiêu cháy trong khi từng mảng da rộp lên vì bỏng.


Một người lính ngụy ngồi quỵ gối trước cố gái trẻ Việt Nam đã nằm xuống khi cuộc chiến đang diễn ra. Cả 3 hình ảnh đau thương này đều được tác giả đặt ở phần sau xe với mục đích lớn hơn cả là muốn bỏ lại những gì tàn khốc nhất của cuộc chiến ở phía sau.


Vị trí giữa thân xe là hình ảnh bộ đội ta đang trong tư thế bắn pháo đánh đuổi quân giặc.


Ngay phía trên là dàn máy bay của quân địch đang liên tục dội hàng tấn đạn xuống.


Và như một lời kết thúc cho câu chuyện, tác giả đã chọn hình ảnh người lính ôm hai em bé Việt Nam chạy khỏi chiến trường trong cuộc chiến năm 1955-1975. Hình ảnh này muốn nói lên tính nhân văn cao cả, tình thương yêu giữa con người và con người không phân biệt ta địch.


Dưới nền sơn xanh - màu xanh của người lính, những hình ảnh mang tông màu đen trắng hiện ra không quá nổi bật nhưng cũng đủ làm những ai liếc qua đều phải để ý.


Chiếc Honda Pantheon 150 trước và sau khi được nghệ nhân lột xác.


Một số chi tiết trên xe đã được làm lại giúp xế xưa này trở nên bóng bảy như thời mới xuất hiện.


Nhiều chi tiết trên xe được sơn sửa và thay mới.


Kiểu mở cốp vô cùng độc đáo của Honda Pantheon, khoảng trống phía dưới cũng là khá rộng rãi.


Chiếc Honda Pantheon được nghệ nhân Airbrush Nguyễn Cường thực hiện tại xưởng sơn đối diện số 322 Lê Trọng Tấn. Chủ nhân của chiếc xe "độc" này là một doanh nhân thành đạt sinh vào những năm cuối thập niên 70 - thời mà đất nước đã được hòa bình. Thế nhưng anh lại có khá nhiều xúc cảm với màu xanh áo lính, bởi chính anh cũng từng có nhiều năm khoác lên mình tấm áo đó để bảo vệ cho biên cương đất nước.

Tới Nguyễn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm