14:10  | 

Tìm hiểu công nghệ SYNC 2 trên Ford Ranger 2015

Hệ thống kết nối thông minh SYNC 2 giúp người lái có thể điều khiển bằng giọng nói truy cập các tiện ích giải trí, điều khiển nhiệt độ trong xe cũng như kết nối đa phương tiện.

Khi kết nối với SYNC 2  qua Bluetooth trên Ford Ranger 2015, người lái có thể truy cập vào danh bạ để thực hiện cuộc gọi đi, nhận cuộc gọi đến, để cuộc gọi ở chế độ chờ và thực hiện nhiều chức năng khác bằng các nút điều khiển trên vô lăng hoặc bằng các câu khẩu lệnh đơn giản. Ví dụ, để thực hiện một cuộc gọi đi mà không cần rời tay khỏi vô lăng, người lái chỉ cần nói “call Mai at work” (Gọi Mai, số máy bàn).

Tìm hiểu công nghệ SYNC 2 trên Ford Ranger 2015 Ford_Ranger_SYNC (1).jpgFord Ranger 2015 được trang bị hệ thống kết nối thông minh SYNC 2.

Sử dụng khẩu lệnh để điều khiển hệ thống giải trí và nhiệt độ trong xe

Hệ thống kết nối SYNC 2 được trang bị trên Ranger 2015, cho phép lái xe dễ dàng điều khiển hệ thống giải trí và nhiệt độ trong xe bằng chính giọng nói tự nhiên của mình, hoặc có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ trong khoang lái hay tuỳ chỉnh phát nhạc.

Khi cảm thấy lạnh, bạn có thể tăng nhiệt độ bằng cách nói “warmer” (ấm hơn), hay yêu cầu chính xác nhiệt độ mong muốn “Temperature 20 degrees” (nhiệt độ 20 độ).

SYNC 2 còn có thể hiểu được yêu cầu giải trí của người lái, ví dụ chỉ cần nói tên ca sĩ hay tên bài hát được lưu trữ trong điện thoại hay máy MP3. Thậm chí, tính năng SYNC còn có thể trả lời những câu hỏi của người lái “what’s playing?” (đang chơi bài gì vậy?) hay nhận yêu cầu “play similar” (Hãy chơi bài hát tương tự).

Tổ hợp đa phương tiện của SYNC 2 cho phép kết nối với nhiều thiết bị khác nhau cùng lúc bằng Bluetooth, 2 cổng USB, khe cắm thẻ SD và jack cắm 3.5 mm. Khi nghe nhạc bằng điện thoại thông minh hay máy MP3 tương thích, giao diện phát nhạc sẽ hiển thị trên màn hình cảm ứng 8 inch có độ phân giải cao  của SYNC 2.

Cài đặt cá nhân về âm thanh và nhiệt độ trong xe cũng có thể điều chỉnh bằng màn hình cảm ứng hoặc bằng các nút bấm trên bảng điều khiển.

SYNC 2 với tính năng Hỗ trợ khẩn cấp

SYNC 2 không chỉ mang lại sự tiện nghi mà còn hỗ trợ đắc lực người lái trong những trường hợp cần thiết. Trong trường hợp xảy ra những va chạm nghiêm trọng, tính năng Hỗ trợ khẩn cấp của SYNC 2 sẽ giúp thực hiện cuộc gọi đến các trung tâm cứu hộ được cài đặt sẵn hoặc gọi đến số của người thân. Một khi được kích hoạt và kết nối với điện thoại, tính năng Hỗ trợ khẩn cấp sẽ hoạt động trong suốt vòng đời xe mà không yêu cầu đăng ký hay chi phí thuê bao.

Trong trường hợp xảy ra va chạm, túi khí trang bị trên xe sẽ bung ra hoặc hệ thống ngắt bơm nhiên liệu sẽ được kích hoạt, tính năng Hỗ trợ khẩn cấp sẽ bắt đầu được thực hiện sau 10 giây đếm ngược, trong trường hợp không cần thiết gọi cấp cứu, người lái có thể huỷ lệnh.

T.A (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm