06:35  | 

Lamborghini trình làng siêu bò Centenario giá 1,9 triệu USD

Phiên bản kỉ niệm sinh nhật lần thứ 100 của người sáng lập thương hiệu Ferruccio Lamborghini có tên gọi Centenario sẽ được sản xuất chỉ 40 chiếc chia đều cho 2 loại Coupe và Roadster.

Lamborghini Centenario được trang bị khối động cơ V12 6.5L hút khí tự nhiên có khả năng sản sinh công suất tối đa 770 mã lực, hệ dẫn động toàn phần, hộp số ISR. Tất cả giúp siêu bò này có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ mất 2,8 giây, từ 0 – 300 km/h mất 23,5 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

Lamborghini trình làng siêu bò Centenario giá 1,9 triệu USD Lamborghini-Centenario12 copy.jpgLamborghini Centenario trên sân khấu Geneva Motor Show 2016.

Centenario chỉ cần quãng đường 30m để phanh từ vận tốc 100 km/h đến khi dừng lại và từ 300 km/h cũng chỉ là 290m. Siêu phẩm mạnh nhất mà Lamborghini từng sản xuất có thiết kế thân vỏ được làm hoàn toàn từ sợi carbon siêu nhẹ nên trọng lượng xe chỉ ở mức 1.520 kg giảm 50kg so với Aventador, tỷ lệ trọng lượng và sức mạnh là 1,97 kg/mã lực.

Thiết kế của Centenario lấy cảm hứng nhiều từ đàn em Aventador SV tuy nhiên đã được sửa đổi để tạo ra tính khí động học cao hơn giúp làm tăng hiệu năng khi vận hành. Xe sở hữu chiều dài 4.924 mm, cao 1.143 mm. Hốc hút gió phía trước được chia làm 2 tầng, 2 khe thoát gió lớn nằm phía trên nắp ca-pô. Phần mui xe được làm thoải đều từ trước ra sau, 2 bên sườn là những hốc hút gió lớn chia thành lớp xếp chồng.

Trong khi đó, phía sau xe là một hệ thống khí động học cao với cánh gió đóng/mở tự động, bộ khuếch tán lớn được tích hợp trên cản sau, hệ thống 3 ống xả đặt chính giữa. Luồng gió làm mát cho động cơ được lấy từ một khe nhỏ nằm trên mui xe. Đèn hậu dạng LED màu đỏ thiết kế theo hình chữ Y khá thú vị. Xe được trang bị bộ mâm 20 inch phía trước và 21 inch phía sau đi kèm lốp Pirelli Prezo.

Lamborghini trình làng siêu bò Centenario giá 1,9 triệu USD lamborghini-centenario-09 copy.JPG

Nội thất bên trong xe nổi bật với chất liệu da cao cấp alcantara và sợi caarbon siêu nhẹ. Những chi tiết nổi bật trong khoang ca-bin bao gồm vô-lăng ba chấu, màn hình cảm ứng 10,1 inch kết nối internet giúp chủ nhân có thể check e-mail, mạng xã hội, ứng dụng trực tuyến và tương thích apple Carplay.

Lamborghini trình làng siêu bò Centenario giá 1,9 triệu USD Lamborghini-Centenario2 copy.jpg

Thời điểm hiện tại, cả 40 siêu phẩm Lamborghini Centenario đều đã được bán hết với giá khoảng 1,9 triệu USD. Các Centenario sẽ là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách những siêu phẩm mà Lamborghini từng tạo ra bao gồm Reventon, Aventador J, Sesto Elemento và Veneno.

Hoàng Huy (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm