10:03  | 

Chiêm ngưỡng dàn xe LWB mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh

Loạt xe trục cơ sở dài vừa ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2016 có thể kể đến như Mercedes E-Class, Jaguar XF, Audi A4, BMW X1.

Hiện nay, giới đại gia ở Trung Quốc đang có xu hướng ưu chuộng những mẫu xe có trục cơ sở dài LWB (Long Wheelbase) với mong muốn tận hưởng sự thoải mái và tiện nghi của hàng ghế sau hơn là trải nghiệm ở hàng ghế trước. Đi kèm theo đó là sự sang trọng thay vì chọn mua những mẫu xe SUV hay Crossover.

Chiêm ngưỡng dàn xe LWB mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh LWB.jpg

Dưới đây là loạt những mẫu xe trục cơ sở dài được trình làng tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Bắc Kinh 2016 đang diễn ra.

Audi A4 L

Audi A4 L là phiên bản trục cơ sở kéo dài với kích thước chiều dài 4.810 mm, trục cơ sở lên đến 2.910 mm, trong khi mẫu A4 tiêu chuẩn chỉ dài ở mức 4.720 mm.  Mặc dù, dài hơn 90 mm nhưng so với đời tiền nhiệm trọng lượng của A4 L mới lại nhẹ hơn đến 110 kg. Lợi thế chiều dài của A4 L mới được thể hiện rõ nhất ở khoang ghế phía sau xe. Điều này đặc biệt quan trọng đối với thị trường Trung Quốc, nơi mà hầu hết người mua ôtô sẽ có tài xế lái riêng thay vì trực tiếp điều khiển xe. 

Chiêm ngưỡng dàn xe LWB mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2017-audi-a4-l-1.jpg

Audi A4 L vừa ra mắt tại Trung Quốc.

Ở thị trường Trung Quốc, Audi A4 L mới sẽ có hai tùy chọn động cơ TFSI 2.0 lít gồm một loại có khả năng sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và động cơ còn lại có công suất là 253 mã lực. Tất cả đều được kết nối với hộp số 7 cấp tiêu chuẩn, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Quattro của Audi.

Chiêm ngưỡng dàn xe LWB mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2017-audi-a4-l-2.jpg Chiêm ngưỡng dàn xe LWB mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2017-audi-a4-l-3.jpg

Audi A4 L mới sẽ chính thức được bán tại thị trường Trung Quốc vào mua hè năm nay.

BMW X1 LWB

Phiên bản BMW X1 mới dành cho thị trường Trung Quốc có trục cơ sở dài 2.780 mm, dài hơn 110 mm so với các phiên bản hiện hành ở những thị trường khác với không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế phía sau, khoang chứa hành lý từ 465 – 675 lít và có thể tăng lên 1.650 lít khi hàng ghế sau được gập xuống.

Chiêm ngưỡng dàn xe LWB mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2017-bmw-x1-l-6.jpg

BMW X1 LWB.

BMW X1 LWB sẽ được sản xuất và dành riêng tại Trung Quốc với có 3 tùy chọn động cơ gồm động cơ sDrive 18Li, công suất 136 mã lực, sDrive 20Li, công suất 192 mã lực và động cơ xDrive 25Li cho công suất 231 mã lực. Tất cả 3 động cơ trên đều được kết hợp với hộp số Steptronic 6 hoặc 8 cấp.

Được biết, BMW X1 phiên bản LWB sẽ chính thức được bán trong thời gian tới tới sau khi được giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2016.

Mercedes-Benz E-Class L

Phiên bản E-Class L 2017 được phát triển dành riêng cho thị trường Trung Quốc do công ty liên danh với Mercedes là BBAC (Beijing Benz Automotive Co) lắp ráp. Với trục cơ sở được kéo dài thêm 140 mm (khoảng 3.079 mm) và chiều dài toàn bộ thân xe lên đến 5.063 mm.

Chiêm ngưỡng dàn xe LWB mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh Mercedes-E-Class-2 copy.jpg

Mercedes-Benz E-Class L 2017.

Ngoài việc kéo dài cửa sau và mui xe thì hãng xe Đức cũng lấy cảm hứng thiết kế từ phiên bản Maybach S-Class cho E-Class L mới với cửa sổ hình tam giác dạng chữ C.

Chiêm ngưỡng dàn xe LWB mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh Mercedes-E-Class copy.jpg

Tại thị trường Trung Quốc, phiên bản E-Class L mới này sẽ được trang bị khối động cơ xăng tăng áp với dung tích 2.0 lít.

Jaguar XFL

Hãng xe Anh Quốc đã quyết định kéo dài trục cơ sở của phiên bản Jaguar XF để giới thiệu ra bản XFL hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh năm nay. So với phiên bản tiêu chuẩn thì Jaguar XFL có thiết kế tương tự nhưng cửa sau được làm dài ra và sở hữu không gian hàng ghế sau rộng rãi với khoảng không để chân dài hơn 157 mm. Ngoài ra, dựa vào những thay đổi trên làm xe tăng trọng lượng thêm 200 kg.

Chiêm ngưỡng dàn xe LWB mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2017-jaguar-xfl-china-1 copy.jpg

Jaguar XF L.

Jaguar XFL được sở hữu 2 tùy chọn động cơ gồm động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít, 4 xy-lanh, sản sinh công suất 197 mã lực và động cơ siêu nạp V6 3.0 lít, cho công suất 335 mã lực. Cả 2 tùy chọn động cơ đều được truyền tới hộp số tự động ZF 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Chiêm ngưỡng dàn xe LWB mới ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Kinh 2017-jaguar-xfl-china-9 copy.jpg

Mẫu xe này dự kiến sẽ được bán ở thị trường Trung Quốc vào cuối năm nay và sẽ cạnh tranh với mẫu xe E-Class L mới của Mercedes.

Thành Nhơn (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm