10:47  | 

Báo động về độ an toàn của hàng loạt xe sản xuất tại Ấn Độ

Global NCAP vừa thực hiện một loạt bài thử nghiệm va chạm với 5 mẫu xe được sản xuất tại Ấn Độ và kết quả thực sự gây thất vọng và đáng lo ngại.

Cụ thể, Global NCAP đã thử nghiệm 5 mẫu xe gồm: Renault Kwid, Maruti Suzuki Celerio, Maruti Suzuki Eeco, Mahindra Scorpio, và Hyundai Eon. Tất cả những mẫu xe này là chủ thể của bài thử nghiệm va chạm trước ở tốc độ 64 km/h và kết quả rất nghèo nàn.

Báo động về độ an toàn của hàng loạt xe sản xuất tại Ấn Độ Renault-Kwid-I1.jpgBài thử nghiệm mẫu Renault Kwid.

Mẫu Kwid thực tế được thử nghiệm ở 3 phiên bản khác nhau, trong đó có một phiên bản trang bị túi khí người lái nhưng thất bại để giành ít nhất đánh giá 1 sao trong việc bảo vệ người lớn, còn bảo vệ trẻ em ở mức 2 sao.

Global NCAP chỉ ra rằng mặc dù cấu trúc của Kwid không gãy vụn khi bị tác động, nhưng nó cho thấy dấu hiệu không ổn định. Điều này đồng nghĩa nếu tác động với lực mạnh hơn, cấu trúc của xe có thể không trụ được, gây nguy hiểm cho hành khách bên trong.

Báo động về độ an toàn của xe Ấn.

Bốn mẫu xe còn lại cũng không giành được kết quả khả quan khi nhận đánh giá "0 sao" trong việc bảo vệ người lớn. Mahindra Scorpio và Hyundai Eon khiêm tốn với đánh giá 2 sao ở bảo vệ trẻ em, còn Suzuki Maruti Eco và Suzuki Maruti Celerio chỉ giành 1 sao ở bài kiểm tra tương tự.

Có lẽ, chính việc chạy đua tung ra thị trường những mẫu xe giá siêu rẻ khiến các nhà sản xuất Ấn Độ lơ là vấn đề an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, với đánh giá từ Global NCAP, chắc chắn các hãng xe ở quốc gia Nam Á này sẽ có sự điều chỉnh trong tương lai nếu như không muốn bị người tiêu dùng thờ ơ.

Anh Đức (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm