07:00  | 

Mercedes SLS AMG Roadster GT Final Edition đầu tiên về Việt Nam

Mercedes SLS AMG GT Final Edition được sản xuất giới hạn 350 chiếc trên toàn thế giới. Trong khi đó đây là chiếc thứ 2 về Việt Nam và là chiếc mui trần đầu tiên.

Chiếc Mercedes SLS AMG Roadster đầu tiên về Việt Nam cùng thuộc phiên bản giới hạn GT Final Edition với chiếc Coupe được đưa về hồi giữa năm 2014. Phiên bản đặc biệt này được Mercedes cho ra đời nhằm khép lại kỉ nguyên của mẫu siêu xe SLS AMG với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 350 chiếc cho cả 2 phiên bản Coupe và Roadster.

Mercedes SLS AMG Roadster GT Final Edition đầu tiên về Việt Nam AMG.jpgChiếc mercedes SLS AMG Roadster GT Final Edition đầu tiên về Việt Nam.

Chiếc SLS AMG Roadster phiên bản đặc biệt mới về Việt Nam sở hữu ngoại thất màu trắng, mui bạt màu đen. Phiên bản đặc biệt này khác biệt bởi các chi tiết như nắp ca-pô và bộ chia gió trước bằng sợi carbon, cản trước thiết kế lại và phanh mới. Ngoài ra, cánh gió sau, chụp gương hai bên cũng được làm bằng sợi carbon, đèn hậu có viền đen bao quanh. Logo GT được gắn liền với dòng chữ AMG ở đuôi xe.

Mercedes SLS AMG Roadster GT Final Edition đầu tiên về Việt Nam Mercedes SLS AMG 3.JPG

Ngoài ra xe vẫn sở hữu những chi tiết thiết kế quen thuộc của SLS AMG như lưới tản nhiệt 1 nan đơn gắn logo ngôi sao ba cánh đặc trưng của chi nhánh AMG, đầu xe thiết kế dài trong khi đuôi xe làm bầu và vuốt mượt mà. Xe được thiết kế cửa mở hình cánh chim độc đáo, đây chính là chi tiết đặc trưng tạo nên dấu ấn cho mẫu siêu xe này.

Mercedes SLS AMG Roadster GT Final Edition đầu tiên về Việt Nam Mercedes SLS AMG 6.jpg

SLS AMG GT Final Edition được trang bị khối động cơ V8 AMG dụng tích 6.3L sản sinh công suất tối đa 583 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650 Nm đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép. Với khối động cơ này xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h hết 3,6 giây, tốc độ tối đa 317 km/h.

Mercedes SLS AMG Roadster GT Final Edition đầu tiên về Việt Nam Mercedes SLS AMG.JPG

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản SLS AMG tiêu chuẩn có giá 11,8 tỷ đồng tuy nhiên chắc chắn sẽ tăng lên khá nhiều sau thời điểm tăng thuế tiêu thụ đặc biệt 1/7 bởi siêu xe này sở hữu động cơ có dung tích xi-lanh lên đến 6.3L, nằm trong phạm vi tăng thuế cao nhất từ 60% lên 150%.

Hoàng Huy (Trithucthoidai.vn)

Ảnh: Thịnh Nguyễn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm