07:15  | 

Ford Việt Nam tiếp tục nỗ lực vì an toàn giao thông

Hôm qua, Ford Việt Nam đã chính thức khởi động năm thứ 9 của chương trình toàn cầu Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường.

Sau hơn 8 năm thực hiện, chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường của Ford đã đào tạo miễn phí cho hơn 10.000 tài xế tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chương trình được phối hợp chiến lược với các đối tác như Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Quỹ phòng chống thương vong châu Á.

Ford Việt Nam tiếp tục nỗ lực vì an toàn giao thông ford-vietnam.jpgFord Việt Nam đã chính thức khởi động năm thứ 9 của chương trình toàn cầu Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường.

Năm 2016, chương trình dự kiến mở rộng nội dung đào tạo liên quan đến kỹ năng lái xe trên đường cao tốc, tham gia giao thông trên đường hỗn hợp hoặc với điều kiện thời tiết sương mù. Các giảng viên tại các trung tâm đào tạo sát hạch lái xe vẫn tiếp tục là đối tượng ưu tiên của chương trình.

Ngoài ra, Ford còn chú trọng mang khóa đào tạo miễn phí tới các tài xế taxi và xe khách, xe tải thông qua các Hiệp hội vận tải và Văn phòng An toàn giao thông của các tỉnh, thành phố. Dự kiến, 1.500 tài xế sẽ được đào tạo miễn phí, đưa tổng số người hưởng lợi từ chương trình lên con số 11.500 vào cuối năm 2016.

Ông Phạm Văn Dũng - Tổng Giám đốc Ford Việt Nam phát biểu tại buổi lễ: "Bên cạnh việc mang đến cho khách hàng Việt Nam những sản phẩm an toàn, chất lượng. Ford luôn dành nguồn lực để góp phần nâng cao kỹ năng lái xe an toàn và ý thức tham gia giao thông của ngưởi dân Việt Nam. Chúng tôi luôn tin rằng không có phương pháp giảm thiểu tai nạn giao thông nào hiệu quả và bền vững hơn việc giáo dục, đào tạo và nâng cao ý thức cho người lái xe".

Trong chương trình này, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Ford Việt Nam đã ký kết kế hoạch phối hợp giảng dạy kỹ năng lái xe an toàn cho sinh viên giai đoạn 2016 – 2020 dưới sự chứng kiến của đại diện Bộ GD & ĐT, Vụ ATGT, Bộ GTVT. Theo kế hoạch này, Ford Việt Nam sẽ hỗ trợ kinh phí tổ chức các buổi đào tạo lái xe an toàn cho sinh viên của 5 trường ĐH lớn tại Hà Nội và Tp.HCM trong năm 2016.

Cũng nhân dịp này, Ford tiếp tục ủng hộ Quỹ Vòng tay nhân ái của Ủy ban ATGTQG số tiền 220 triệu đồng để chung tay xoa dịu nỗi đau, ổn định cuộc sống cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông và gia đình của họ.

Anh Đức (Trithucthoidai)
Video: Hoàng Long

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm