15:05  | 

18 cầu thủ nhí Việt sang Nhật dự giải bóng đá Toyota

“Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016” do Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức, đã kết thúc tốt đẹp với chuyến thi đấu tại Nhật Bản dành cho 18 cầu thủ nhí.

Đây là 18 thí sinh đã xuất sắc vượt qua gần 2.500 thí sinh đến từ các tỉnh thành phố trên cả nước tham gia vòng sơ tuyển và đạt điểm số tuyệt đối trong các phần đánh giá kỹ thuật thi đấu, tinh thần đồng đội... để giành suất đi Nhật.

Chuyến thăm và thi đấu tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế diễn ra từ 24/7-30/08/2016 tại Nhật Bản. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Toyota Việt Nam tổ chức chương trình này dành cho các bé trai lứa tuổi 9 đến 11.

18 cầu thủ nhí Việt sang Nhật dự giải bóng đá Toyota BS7D3292.jpg

Nơi đầu tiên 18 cầu thủ nhí đặt chân đến trong chuyến đi thi đấu và khám phá đất nước Nhật Bản là thăm quan bảo tàng xe hơi Toyota. Tại đây, các em được thăm quan các mẫu xe hơi của Toyota từ những ngày đầu tiên hình thành và tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử phát triển của những chiếc xe mang thương hiệu Toyota.

Đặc biệt, một trong những hoạt động được các em mong đợi nhất trong chuyến đi Nhật Bản này chính là được gặp gỡ và thi đấu tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế. Giải đấu năm nay quy tụ 6 đội bóng thiếu niên bao gồm: Đội bóng đá thiếu niên Toyota Việt Nam, Đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan, Đội U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu, Đội tuyển chọn tỉnh Kariya và Đội tuyển chọn Toyota city.

18 cầu thủ nhí Việt sang Nhật dự giải bóng đá Toyota BS7D3130.jpg 18 cầu thủ nhí Việt sang Nhật dự giải bóng đá Toyota BS7D3696.jpg

Mặc dù không dành được chiến thắng trong giải đấu, tuy nhiên đội tuyển bóng đá thiếu niên Toyota Việt Nam cũng đã có dịp phát huy và thể hiện những kỹ năng và kiến thức đã được tập luyện và rèn luyện trong suốt quá trình tham dự Trại hè với môi trường huấn luyện chuyên nghiệp.

Bên cạnh các trận đấu giao hữu, các em được đi tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của đất nước Nhật Bản xinh đẹp, để tìm hiểu về một trong những nền văn hóa đặc sắc nhất thế giới, như Chùa Cổ nhất Nhật bản Sensoji temple, thăm quan công viên Hanayashiki, học cách làm trà xanh Matcha đặc sắc của Nhật hay khám phá và vui chơi ở công viên hải dương Yokohama Hakkeijima Sea paradise.

Với mục đích tạo cơ hội cho các em nhỏ được tìm hiểu về nền bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản, chuyến đi đã thực sự mang lại cho các em những trải nghiệm bất ngờ và trở thành một kỷ niệm khó quên trong quãng đời niên thiếu của mỗi em.

Thảo Anh (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm