15:04  | 

DS7 – SUV hạng sang hoàn toàn mới cạnh tranh Mercedes GLC

DS - Thương hiệu con của hãng xe Pháp Citroen vừa chính thức công bố những hình ảnh đầu tiên về mẫu SUV hạng sang DS7 cạnh tranh trực tiếp với Mercedes GLC, Audi Q5 hay BMW X3.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, DS7 đã được các chuyên gia liên tưởng ngay đến phiên bản đàn em DS6 hiện đang được phân phối tại Trung Quốc. Cả 2 đều sở hữu kích thước tương tự nhau là dài 4.570 mm, rộng 1.890 mm và cao 1.620 mm. Tuy nhiên DS7 đã được phát triển hiện đại và phức tạp hơn khá nhiều để có thể đủ sức cạnh tranh với hàng loạt các tên tuổi đến từ Đức.

DS7 – SUV hạng sang hoàn toàn mới cạnh tranh Mercedes GLC ds7-7.jpg

Xe sở hữu cụm lưới tản nhiệt dạng ma trận hình thang đặc trưng của thương hiệu DS. Cụm đèn pha dạng LED thiết kế ăn khớp lưới tản nhiệt thông qua một thanh kim loại mạ chrome lớn. Phía dưới có thêm sự xuất hiện của 2 dải đèn LED định vị, cản trước thể thao đi kèm hốc hút gió nhỏ dạng nan ngang.

Đuôi xe có thiết kế theo phong cách của những chiếc Coupe thể thao. Cụm đèn hậu thiết kế mỏng sử dụng công nghệ LED. Cả hai được nối liền nhau thông qua 1 nẹp kim loại mạ chrome. Cản sau thể thao tích hợp hệ thống ống xả đơn hình tứ giác lớn trông hơi thô. Kích thước mâm xe có 4 tùy chọn khác nhau là 17, 18, 19 và 20 inch.

DS7 – SUV hạng sang hoàn toàn mới cạnh tranh Mercedes GLC ds7-1.jpeg

Nội thất bên trong được thiết kế đơn giản mà sang trọng. Toàn bộ được bọc da cao cấp tô điểm bằng các chi tiết kim loại được gia công và tạo hình tinh tế. Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng kích thước 12 inch tích hợp hệ thống DS Connect của thương hiệu xe Pháp. Vô-lăng 4 chấu được thiết kế to bản tích hợp một số phím chức năng. Màn hình phía sau vô-lăng hiển thị dạng điện tử cũng có kích thước 12 inch.

DS7 – SUV hạng sang hoàn toàn mới cạnh tranh Mercedes GLC ds7-9.jpg

DS7 hoàn toàn mới được trang bị đến 5 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là loại THP 1.6L tăng áp 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 180 mã lực hoặc 225 mã lực. Tiếp theo là loại 1.2L PureTech Tuabin 3 nồi sản sinh công suất tối đa 130 mã lực. Cuối cùng là loại 1.6L BlueHDi Turbodiesel sản sinh công suất tối đa 130 mã lực hoặc 180 mã lực. Tùy chọn hộp số bao gồm số tay 6 cấp và số tự động 8 cấp.

DS7 – SUV hạng sang hoàn toàn mới cạnh tranh Mercedes GLC ds7-10.jpg

Ngoài ra sẽ có thêm một mô hình E-Tense sử dụng động cơ Plug-in Hybrid được trang bị động cơ xăng 1.6L sản sinh 200 mã lực, hộp số tự động 8 cấp kếp hợp cùng 2 động cơ điện một đặt phía trước một đặt phía sau để tạo nên công suất tổng 300 mã lực. Một cục pin Lithium-ion công suất 13Kwh đặt dưới sàn ghế sau sẽ giúp xe vận hành hoàn toàn bằng điện trên quãng đường khoảng 60 km.

DS7 – SUV hạng sang hoàn toàn mới cạnh tranh Mercedes GLC ds7-5.jpg

Dự kiến, DS7 sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường tại Geneva Motor Show 2017 cạnh tranh trực tiếp với Mercedes GLC, Audi Q5, BMW X3.

Hoàng Huy (Trithucthoidai)

Ý kiến đánh giá (4)


Có thể bạn quan tâm