06:45  | 

Lamborghini Urus bắt đầu đến tay khách hàng vào giữa năm 2018

Giám đốc điều hành của Lamborghini vừa chính thức xác nhận mẫu SUV đầu tiên của hãng mang tên Urus sẽ bắt đầu trình làng tháng 12 tới và bàn giao đến tay các khách hàng vào giữa năm sau.

Lamborghini Urus sẽ vận hành trên hệ thống khung gầm MLB của tập đoàn Volkswagen, hiện áp dụng cho Audi Q7 và Bentley Bentayga. Động cơ của xe vẫn chưa được xác nhận, nhưng có thể là loại tăng áp kép V8 4.0L. SUV Urus cũng được kỳ vọng sẽ là mẫu Lamborghini đầu tiên trang bị hệ thống hybrid.

Lamborghini Urus bắt đầu đến tay khách hàng vào giữa năm 2018 lamborghini-urus-2.jpgLamborghini Urus bắt đầu giao xe vào giữa năm 2018.

Lamborghini đang trải qua một bước ngoặt lớn trong lịch sử của hãng. Hiện hãng đang chạy đua để tăng gấp đôi sản lượng sản xuất tại nhà máy ở Sant'Agata Bolognese, trước thềm ra mắt Urus.

Dự kiến, chiếc Lamborghini Urus mới sẽ được bán với giá từ dưới 200.000 Euro (khoảng 223.000 USD) khi được trình làng. Ông Stefano Domenicali (CEO của Lamborghini) hy vọng rằng sẽ có khoảng 4.000 xe được bán ra mỗi năm.

Điều này cho thấy một bước nhảy vọt lớn khi chỉ có 3.457 chiếc Lamborghini được bán ra trong năm ngoái. Mục tiêu của công ty là bán được hơn 7.000 xe vào năm 2019. Điều này sẽ giúp Lamborghini đạt được mức doanh số gần bằng với Ferrari. Bên cạnh đó, Ferrari đã bán được 8.014 chiếc trong năm ngoái.

Lamborghini hiện đang mở rộng nhà máy lên gấp 2 lần kích thước ban đầu, từ 80.000 mét vuông lên thành 160.000 mét vuông. Nhà máy này sẽ có thêm khu công xưởng lắp ráp, khu xưởng sơn và trung tâm hậu cần mới. Công ty cũng sẽ thuê thêm 600 nhân viên mới trong vòng 4 năm tới.

Ông Stefano Domenicali cũng nói về các mẫu xe trong tương lai của Lamborghini. Ông cho biết công ty sẽ tung ra một chiếc xe thể thao 4 chỗ: "Trong khoảng thời gian từ năm 2025 đến năm 2030, chúng tôi đã nghĩ tới về chiếc xe này". Ông nói thêm rằng mẫu xe Miura cũng sẽ được cải tiến nhưng “không phải là trong 5 năm tới".

Thiết kế của mẫu SUV Lamborghini Urus đến từ Ý sẽ nhắm đến các đối tượng khách hàng là phái nữ có độ tuổi từ 30 đến 45 và sẽ chính thức được trình làng vào năm 2018.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm