08:15  | 

Ôtô có tính năng cảnh báo chống "bỏ quên" trẻ trong xe

Theo thống kê tại Mỹ, trung bình mỗi năm có đến 37 trường hợp trẻ nhỏ chết do sốc nhiệt sau khi bị bố mẹ bỏ quên trong xe.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng vấn đề nghiêm trọng này có thể xảy ra với bất kì bậc phụ huynh nào chứ không riêng những người mắc chứng hay quên. Hy vọng rằng, với công nghệ này sẽ cải thiện những trường hợp đáng tiếc trong tương lai.

Ôtô có tính năng cảnh báo chống Tính năng cảnh báo trẻ em bị bỏ quên trong xe sẽ “bắt buộc” ở Mỹ.

Các thành viên thuộc Hạ viện Hoa Kỳ đã đề xuất Đạo luật “Hot Cars” và được chấp thuận, bắt đầu từ năm 2018, tất cả xe được bán trên thị trường Mỹ buộc phải trang bị hệ thống cảnh báo này nhằm ngăn chặn tình trạng bỏ quên trẻ em ở hàng ghế sau.

Trước đó, chiếc GMC Acadia đời 2016 cũng đã tiên phong trong với việc trang bị hệ thống Rear Seat Reminder (hệ thống nhắc nhở ở hàng ghế sau). Và sau đó, tính năng này cũng đã xuất hiện lần lượt trong 20 mẫu xe của General Motor.

Bên cạnh đó, phiên bản mới của mẫu SUV Pathfinder của Nissan cũng sẽ được trang bị hệ thống cảm biến có thể phát hiện cửa sau được mở trước khi xe lăn bánh. Nhằm đảm bảo rằng họ không để quên bất kỳ đứa trẻ nào trong xe trước khi rời đi, cảnh báo này sẽ được bật thông qua còi xe. Kết hợp với tiếng còi, hệ thống cũng sẽ hiện thị trên đồng hồ ở phía sau vô-lăng xe.

NhonVT (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm