Autodaily đã có ứng dụng trên Android và IOS.

090 225 1368 (HN) – 090 568 1368 (HCM)

 

Thứ Sáu, 19/01/2018 | 22:18

08:00  | 

Ngôn ngữ thiết kế: Đẹp thôi liệu đã đủ?

Trong cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu xe, chưa bao giờ ngôn ngữ thiết kế trở thành nhân tố quan trọng như hiện nay. Người ta mê mệt những mẫu xe đẹp, cá tính và độc đáo. Nhưng điều đó vẫn không thể đáp ứng hết những nhu cầu của người dùng đang ngày một khắt khe hơn, nhất là khi càng có thêm nhiều hãng xe sở hữu ngôn ngữ thiết kế của riêng mình.

Không thể phủ nhận một thiết kế xuất sắc, riêng biệt sẽ thổi bùng lên ngọn lửa sức mạnh của nhà sản xuất. Điều mà rất nhiều thương hiệu đã làm được hiện nay chính là tạo ra thiết kế riêng biệt, một bản sắc riêng để người dùng dễ dàng nhận diện chiếc xe của họ. Đồng thời trong suốt những năm vừa qua, sự cạnh tranh và cải tiến vẫn đang tập trung ở việc: làm thể nào để thiết kế đẹp hơn, hấp dẫn hơn.

dynamic-shield-autodaily-1-1.jpg

Ngôn ngữ thiết kế có thể thay đổi bộ mặt của thương hiệu. Dynamic Shield của Mitsubishi có thể coi là ví dụ điển hình

Vẻ ngoài hấp dẫn vẫn là yếu tố quyết định đến việc thiết kế đó có được người dùng đón nhận hay không. Nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu. Ngày càng có nhiều ngôn ngữ thiết kế mới ra đời: Mitsubishi tung ra Dynamic Shield, Toyota với L-finesse, Mazda có Kodo, Ford cũng kịp theo xu hướng với Kinetic… Môi trường cạnh tranh gay gắt sẽ buộc các hãng ô tô đầu tư nhiều hơn để tạo ra sự khác biệt lớn cho ngôn ngữ thiết kế.

Điều đó liệu có đáp ứng chính xác những gì khách hàng mong đợi? Trong khi gu thẩm mỹ của người dùng đa dạng và không ngừng thay đổi.thì nhiều nhà sản xuất vẫn lựa chọn đi theo con đường cũ: tập trung vào những chi tiết nội/ngoại thất và gắn nó với một ý nghĩa cảm xúc. Nhưng đẹp thôi thì chưa đủ!

Bài toán mới được đặt ra: muốn đồng hành với người dùng lâu dài, ngôn ngữ thiết kế cần mang tới những giá trị cụ thể hơn là những câu chuyện truyền cảm hứng đơn thuần. Dynamic Shield của Mitsubishi có thể coi là một điểm sáng khi nhanh chóng nắm bắt được điều đó. Tuân theo triết lý chủ đạo “Forms follow Functions – Vẻ đẹp từ công năng”, Dynamic Shield không chỉ đem đến diện mạo ấn tượng mà hiệu suất trên các mẫu xe cũng đồng thời có sự cải tiến vượt bậc. Một thiết kế xuất phát từ nhu cầu của người dùng và trên hết phục vụ cho lợi ích thiết thực của khách hàng.

dynamic-shield-autodaily-2.jpgVới triết lý “Forms follow Function – Vẻ đẹp từ công năng”; ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đã mang lại một luồng gió mới khi tập trung vào những lợi ích thiết thực cho người dùng

Kết quả có được từ nỗ lực mạnh mẽ trong việc nghiên cứu và sáng tạo từ Mitsubishi. Khi áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield cho các dòng xe thế hệ mới, Mitsubishi đồng thời nâng cao khả năng vận hành, độ an toàn và cách âm. Chính cấu trúc thiết kế của Dynamic Shield đã nhằm đảm bảo an toàn cho cả người bên trong và bên ngoài xe. Liên kết giữa mặt trước xe với khung xe sẽ hấp thu xung lực, giảm thiểu tác động khi xảy ra va chạm. Cách bố trí đèn pha và đèn LED thông minh giúp người lái xe không bị lóa sáng đồng thời các xe đi ngược chiều cũng sẽ dễ nhận ra xe của Mitsubishi hơn, giảm thiểu các tai nạn đáng tiếc. Độ an toàn của xe còn được ghi nhận bởi một loạt những công nghệ hiện đại và tiên tiến như: hệ thống UMS chống tăng tốc đột ngột ngoài ý muốn, hệ thống cảnh báo điểm mù, hệ thống FCM phanh tự động khẩn cấp, camera toàn cảnh Multi-around Monitor,…

dynamic-shield-autodaily-3.jpgCùng với việc áp dụng thiết kế Dynamic Shield, khả năng cách âm của All New Pajero Sport được cải tiến xuất sắc không thua kém các dòng xe ở phân khúc cao 

dynamic-shield-autodaily-1.jpgMẫu xe đầu tiên sở hữu thiết kế Dynamic Shield – Mitsubishi Outlander cũng đồng thời 1 trong 10 mẫu SUV/crossover phiên bản 2017 đạt chuẩn các yếu tố an toàn nhất theo viện nghiên cứu an toàn giao thông quốc gia Mỹ IIHS

Hai mẫu xe ứng dụng ngôn ngữ Dynamic Shield mà Mitsubishi phân phối ở thị trường Việt Nam: Outlander và All New Pajero Sport đều nổi tiếng với khả năng cách âm vượt trội. Cùng với đó là cảm giác vận hành êm ái vượt qua nhiều cung đường thử thách hay những địa hình phức tạp nhất.

Thành công kể trên mới chỉ là những bước đi đầu tiên. Với Dynamic Shield, Mitsubishi tham vọng mở ra xu hướng thiết kế mới. Chính vì vậy mà Dynamic Shield trở thành thiết kế chủ đạo cho những sản phẩm của Mitsubishi trong tương lai.

Thời của ngôn ngữ thiết kế đang dần đi qua giai đoạn bùng nổ và bước vào thoái trào. Người ta dễ dàng bị thuyết phục bởi cái đẹp bề ngoài nhưng giá trị mà thiết kế đó mang lại mới là thứ tồn tại cùng thời gian. Và những giá trị đó sẽ quyết định ai là người chiến thắng, kẻ chiến bại trong cuộc đua dài hơi và gay cấn này.

Cẩm Anh (forum.autodaily.vn)

Ý kiến bạn đọc (8)
  • Bác ở trên nói buồn cười thế. Nhật là cường quốc công nghiệp rất mạnh về sản xuất xe ô tô. Xe Hàn có sự phát triển nhanh thật nhưng bao nhiêu năm r cũng có "bóp chết" được xe Nhật đâu. Độ bền và lành thì xe Nhật vẫn cứ là hơn các bác thấy qua thử 5, 10 năm khắc biết. Mấy chiếc Mitsu dân Thái chạy ầm ầm, ngót cả chục năm vẫn ngon đấy

    Bình Phạm - 18:21 22/12/2017
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Ngoại thì được nhưng lại ngược lại với bên trong. Tôi bị đốn ngã bởi bên ngoài nhưng khi vào ngồi bên trong thì không thể gật đầu được
    Hy vọng hãng sẽ lắng nghe và cải thiện một cách nhanh chóng

    DHT - 17:49 21/12/2017
    Trả lời   |     |   1   |  
  • Mẫu mã xe Misu.. ngày càng thấy rườm rà xấu xí không tinh gọn chắc chắn sắc sảo so với một số hãng xe của châu âu, Hàn quốc.

    Trần Mai Anh - 09:28 20/12/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Phải thừa nhận thiết kế của Mis có phần ..lạ mắt thì đúng hơn. Nhưng khi người tiêu dùng thấy lạ mắt kéo đến xem xe tại các triển lãm đông thì Mis lại ..ngộ nhận là người ta thích và sẵn sàng mở hầu bao với ...giá cao gần gấp đôi như con Pajero sport với lầm tưởng sẽ quật ngã toyota foturner là sai lầm dẫn đến thất bại thảm hại.

    Kgb - 11:40 27/12/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Dynamic shield trông xấu kinh, các dòng xe du lịch giá thì chát. Ngoại thất các dòng xe của Mitsu theo cá nhân tôi thì nhìn bắt mắt nhất là... Triton, hihi. Nhưng nội thất Triton trông ko sang trọng chút nào, nhất là cái màn hình cảm ứng trông lạc lõng, thô kệch, ko ăn nhập với bảng táp-lô. Đã vậy, về Việt Nam còn bị cắt bớt options, ghét nhất là cắt bỏ pha...

    La Pulga - 17:03 20/12/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Muôn đặt mua,
    Tuyệt voi

    Nguyen rất thích - 06:08 28/12/2017
    Trả lời   |     |   0   |  
  • Mitsubishi là ví dụ điển hình của sự thất bại thấy rõ của các hãng xe Nhật trước Hàn Quốc. Chỉ vài năm nữa, xe Hàn sẽ bóp xe Nhật như Samsung đã lật đổ sự thống trị của các hãng điện tử Nhật Bản. Mitsu càng làm càng thấy chán, vừa xấu vừa kém.

    Tống Lâm - 10:17 21/12/2017
    Trả lời   |     |   0   |  

Lịch sử

Lịch sử ít người biết về những chiếc xe tải của Ford
  6

Những chiếc xe tải, và sau này là dòng xe bán tải F-Series, Ranger hay Raptor của Ford có ngọn nguồn lịch sử ra đời cách...