15:33  | 

"Bóng ma" Rolls-Royce Phantom kín đáo về Việt Nam

Sau Ferrari F430 Spider, cảng Hải Phòng tiếp tục “đón” chiếc Rolls-Royce Phantom màu đen một cách kín đáo và lặng lẽ.

>> Ferrari F430 Spider lặng lẽ về Việt Nam

Có lẽ, chính sự ồn ào của chiếc Bugatti Veyron về Việt Nam ngày 10/02 vừa qua đã khiến các chủ nhân của Ferrari F430 Spider hay Rolls-Royce Phantom không muốn bị chú ý nhiều.

Rolls-Royce Phantom là một trong những xe siêu sang mà đại gia Việt yêu thích

Là phiên bản từ 2009, nhưng số tiền bỏ ra để mang chiếc xe siêu sang này về Việt Nam chắc chắn không hề nhỏ. Điều này cho thấy vẫn còn nhiều đại gia chịu chơi bất chấp khó khăn về việc nhập khẩu mang siêu xe về nước.

Động cơ V12 dung tích 6749cc

Rolls-Royce Phantom được trang bị động cơ của xe V12 dung tích 6749cc, sản sinh sức mạnh 453 mã lực, vận tốc tối đa 260km/h và mất 5,9 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Giá bán của Rolls-Royce Phantom đời 2009 tại Mỹ vào khoảng trên 1 triệu USD.

Không gian nội thất của Rolls-Royce Phantom

Phantom trong tiếng Anh là "bóng ma", một kiểu đặt tên huyền bí của Rolls-Royce. Tại nhà máy của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh, vỏ Phantom đưa từ Đức sang, nhưng công đoạn sơn cầu kỳ với 15 lớp được thực hiện hoàn toàn tại đây.

Biểu tượng của Rolls-Royce

Gỗ sử dụng trên Phantom là loại Walnut nhập từ California (Mỹ) hoặc Elm của Anh có kích thước khoảng 10 mét vuông và dày 0,6 mm. Walnut là gỗ cây óc chó thường được dùng để chế tạo mặt đồng hồ, còn Elm là gỗ cây đu có độ bền cao và chống lại tốt những va chạm mạnh. Mỗi chiếc Phantom được tạo nên từ khoảng 400 bộ phận da nhập từ Bavaria (Đức) hay Argentina.

Nguyễn Trường (theo PL&XH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm