Thứ Ba, 26/11/2024 | 17:52
14:49 |
Chi 5 tỉ đồng để "nuôi" Bugatti Veyron mỗi năm
Sự xuất hiện của Bugatti Veyron tại Sài Gòn khiến rất nhiều người quan tâm, bởi đây là một siêu xe nhanh nhất thế giới, đắt nhất thế giới và chi phí mà chủ xe phải bỏ ra để “nuôi” Veyron cũng vào loại cao nhất thế giới – 250.000USD/năm (tương đương khoảng 5 tỉ đồng).
Bugatti Veyron về Việt Nam theo diện việt kiều hồi hương nên chủ xe chỉ phải bỏ ra chi phí mua lại chiếc xe này với giá gốc ở Mỹ và không phải chịu thêm chi phí phát sinh từ thuế nhập khẩu xe hơi. Do đó, nếu một chiếc xe mới có giá 1,7 triệu USD tại Mỹ thì chiếc xe đời 2008 tại Việt Nam được định giá khoảng 70%, rơi vào 1,2 triệu USD.
Nếu tính theo mức giá này, nếu chỉ tính riêng chi phí ra biển số hiện nay tại TPHCM là 15% thì chiếc Bugatti Veyron này đã phải chịu mức phí là 180.000 USD, tương đương một chiếc xe hạng sang đẳng cấp của BMW, Lexus, Audi hoặc Mercedes-Benz. Đó là còn chưa kể chi phí bỏ ra để sở hữu được biển số 289.88.
250.000USD (tương đương khoảng 5 tỉ đồng) cho các dịch vụ bảo dưỡng, thay lốp...
Tuy nhiên, tất cả những chi phí nói trên chỉ là chi phí ban đầu, theo tính toán, những người sở hữu một chiếc Bugatti Veyron mỗi năm phải chi số tiền khoảng 250.000USD (tương đương khoảng 5 tỉ đồng) cho các dịch vụ bảo dưỡng, thay lốp, bảo hiểm, vận chuyển…
Hãy bắt đầu từ việc thay lốp. 37.000 USD là số tiền cho một bộ lốp mà nhà sản xuất khuyến cáo là nên thay sau mỗi 4.000km, vì xe có tốc độ cực đại lên tới 407km/h, cao hơn tốc độ chạy trên mặt đất của máy bay khoảng 160km/h.
Đến lần thứ 4 thay lốp, chủ xe cần cho kiểm tra bộ vành xem có dấu hiệu rạn nứt không. Nếu có, chủ xe sẽ phải thay vành với chi phí 7.050 bảng/bánh, tương đương 11.000 USD theo tỷ giá hiện tại. Như vậy, nếu phải thay cả 4 vành xe, chi phí sẽ là 44.000 USD. Bên cạnh việc thay lốp là các chế độ bảo dưỡng, tiền đóng bảo hiểm theo định kì.
Nếu chẳng may có những va chạm hay hỏng hóc nặng chi phí có thể lên đến cả trăm nghìn USD
Chi phí nhiên liệu của chiếc siêu xe nhanh nhất thế giới này cũng đáng phải nói tới. Với dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 bộ tăng áp mang đến công suất 1.001 mã lực, Bugatti Veyron được công bố mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng trên 30 lít/100km. Tất nhiên, đây chỉ mới là con số tiêu chuẩn, thực tế khi vận hành tại Việt Nam thì rất có thể con số này còn lớn hơn nhiều.
Thêm vào đó, nếu chẳng may có những va chạm hay hỏng hóc nặng các bộ phận, chủ nhân của chiếc xe sẽ phải gửi xe về nhà máy hay mời thợ chính hãng tới kiểm tra, sửa chữa, thay thế các bộ phận. Chi phí có thể lên đến cả trăm nghìn USD.
- Bugatti Veyron đeo biển đẹp dạo phố Sài Gòn
- Siêu xe triệu đô Bugatti Veyron về Sài Gòn
- Bugatti Veyron “ngốn” 5,2 lít xăng/phút
Thế Đạt (Theo PL&XH)
Ý kiến đánh giá (2)