21:13  | 

Cận cảnh Porsche 911 Carrera 2012 tại Sài Gòn

Porsche Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản mới nhất của dòng xe 911 Carrera tại Việt Nam. Đây là dòng thể thao huyền thoại từng làm nên tên tuổi của Porsche trong làng xe thể thao thế giới khi góp phần không nhỏ tạo nên kỷ lục không tưởng là 28.000 lần chiến thắng trong các giải đua lớn của nhà sản xuất xe hơi hàng đầu nước Đức.

 >> Porsche 911 Carrera chính thức "xông đất" Việt Nam

Thoại nhìn Porsche 911 Carrera 2012 không có nhiều thay đổi với những phiên bản trước nhưng nhìn kỹ thì có gần đến 70% các chi tiết trên mẫu xe này đã được nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Đức "mông má" lại. Mẫu xe thể thao huyền thoại này vẫn đầy chất mê có thể khiến các "tín đồ" tốc độ móc túi để tậu về khi có khả năng tăng tốc mà ngay cả các đối thủ sừng sỏ như  Audi R8 V10, Ferrari 458 Italia, LamborghiniGallardo LP560-4, Mercedes-Benz SLS AMG và những siêu xe khác có công suất khoảng 500 mã lực phải nể mặt.

Porsche trang bị cho phiên bản 911 Carrera tiêu chuẩn động cơ Boxer 3,4 lít công suất 350 mã lực tại vòng tua 7400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 387Nm. Với động cơ mạnh mẽ này, xe có thể tăng tốc từ  0-100km/ giờ trong vòng 4,3 giây, trước khi  đạt tốc tối đa của mẫu 302km/h.

Một trong những chi tiết thể hiện điểm khác biệt giữa 911 Carrera  với những phiên bản trước là chiều dài cở sở được tăng thêm 100mm. Chiều dài tổng thể của thân xe dài thêm 56 mm, phần nhô ra phía trước ngắn hơn 32 mm và phần nhô ra phía sau ngắn hơn 12mm. Chiều cao của 911 Carrera hạ thấp khoảng 7mm so với các dòng xe đời trước và khoảng 6mm so với Carrera S.

Với hệ thống treo hoàn toàn mới và một số thay đổi về kích thước, xe cũng có độ bám đường và khả năng chống lật tốt hơn khi chạy trên những cung đường thẳng cũng như khả năng vào cua với tốc độ cao rất ổn định.

Gần như toàn bộ các chi tiết trên thân xe 911 Carrera mới như: cửa, nắp che, cánh... đều được chế tạo bằng hợp kim nhôm, chỉ có các chi tiết trụ ống cột mới làm bằng thép siêu bền nên tổng trọng lượng của mẫu xe này giảm khoảng 45kg so với thế hệ 911 trước. Nhờ đó, tốc độ cũng như khả năng tăng tốc của 911 Carrera 2012 đều vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc.

Giống như các phiên bản trước, 911 Carrera mới cũng được trang bị hệ thống tự vá lốp tiêu chuẩn gồm hợp chất vá lốp và máy nén khí dùng điện. Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPM) có thể giúp người lái nhận biết áp suất của bốn lốp xe thông qua màn hình nằm trên cụm đồng hồ của bản điều khiển trung tâm. Chỉ cần một trong bốp lốp xe có áp suất không cân bằng và có sự khác biệt, hệ thống TPM sẽ lập tức cảnh báo.

Nhìn từ bên hông, bộ la-zăng làm bằng hợp kim nhôm phối cùng kính chắn gió lồi, cụm đèn pha Bi-xenon mới  và các họng nạp khí  rộng khiến cho chiếc xe trông rất khỏe khoắn, rất hợp với những ai thích thể hiện cá tính, sự lịch lãm và sành điệu.

Tấm hướng gió biến thiên phía sau đuôi xe được thiết kế hoàn toàn mới với kích thước bề rộng lớn hơn các phiên bản trước. Tùy vào tốc độ và vị trí của cửa sổ trời, hướng nghiên và độ rộng của tấm hướng gió sẽ có chiều cao và góc nghiên khác nhau.

Gương chiếu hậu với thiết kế mới được dịch xuống dưới một chút và đặt ở cạnh cửa chứ không còn nằm ở góc kính như xưa. Lối thiết kế này vừa khiến cho chiếc xe toát lên phong cách thời thượng vừa vừa giữ được kiểu dáng đặc trưng vốn có cũng như giúp người lái mở rộng tầm quan sát phía sau.

Cụm đèn hậu là cụm đèn LED được thiết kế theo lối vuốt cong mềm mại vừa tạo cho chiếc xe vẻ bóng bẩy, thời trang vừa có chức năng cảnh báo tốt.

Theo tiêu chuẩn,  911 Carrera mới được trang bị hai ống xả hình bầu dục phía sau làm bằng thép không gỉ có kích thước lớn khiến mẫu xe này trông hầm hồ hơn. Theo thông số của nhà sản xuất, 911 Carrera được xếp vào hạng xe xanh khi có lượng khí thải CO2 trung bình là 194g/km.

Nội thất bên trong xe cũng toát lên sự hiện đại và tinh tế, với bảng điều khiển 5 đồng hồ cùng thiết kế khu vực cần gạt số nâng cao lên giống trên mẫu Carrera GT. Phần lớn chi tiết nội thất  không có sự thay đổi đáng kể nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, quý phái mà không kém phần hiện đại.

Cụm đồng hồ với 5 ống tròn kinh điển và bảng điều khiển trung tâm hiện đại giúp cho 911 Carrera 2012 trông đẹp và công nghệ hơn. Người lái dễ dàng quan sát các thông số hiển thị trên các cụm đồng hồ.

Bảng điều khiển trung tâm của 911 Carrera mới được nâng cao lên phía trước cùng với cần số được lắp ở vị trí cao hơn và nút sang số được bố trí rất gần vành tay lái theo phong cách thường thấy ở những chiếc xe đua thể thao.

Lần đầu tiên các kỹ sư của Porsche đã thành công trong việc phát triển hệ thống lực lái dạng điện và cơ. Hệ thống lái dạng điện và cơ này chỉ sử dụng năng lượng điện khi người lái điều khiển nên có khả năng tiết được 0,1 lít nhiên liệu trên mỗi 100km so với hệ thống lái thủy lực cũ.

Hốc cắm chìa khóa vẫn được bố trí bên trái tay lái. Kiểu thiết kế này, theo lý giải của Porsche, là nhằm tiết kiệm thời gian để người lái có thể lập tức vào số bằng tay phải. Thiết kế này được giữ từ phiên bản thuộc thế hệ đầu tiên cho đến thế hệ thứ 6 của dòng xe 911, được xem  như là một dấu ấn mang tính đặc trưng của xe thể thao mang nhãn hiệu Porsche.

Porsche 911 Carrera 2012 là dòng xe thể thao đầu tiên trên thế giới trang bị hộp số tay 7 cấp tốc độ. Hộp số này dựa trên mô đun của hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK). Các tỷ số truyền gần nhau của sáu cấp đầu tiên giúp người lái tăng tốc nhanh còn cấp thứ 7 giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Nội thất của 911 Carrera đẹp hơn rất nhiều. Các đường nét thiết kế sắc cạnh được kết hợp một cách tinh tế là toát lên tính thể thao và vẻ sang trọng. Ngồi lên khoang lái của 911 Carrera mới như có cảm giác ngồi vào một du thuyền sang trọng với đầy đủ các tiện nghi cao cấp.

Không chỉ chú tâm vào hàng ghế ngồi bọc da cao cấp có thể điều  chỉnh độ nghiêng ở sáu vị trí và ba phần riêng biệt, Porsche còn trau chuốt không gian bên trong 911 Carrera mới đến từng chi tiết nhỏ nhất. Đó có thể là tay cầm mạ crom, đó có thể là hệ thống phím bấm... Tất cả được phối màu một cách tinh tế, hoà quyện vào nhau biến khoang xe như một thư phòng trầm ấm.

Nằm ở vị trung tâm bảng điều khiển, màn hình cảm ứng  7 inch có thể giúp người lái  kiểm soát một loạt các chức năng. Với hệ thống quản lý liên lạc PCM được Porsche trang bị đi kèm, người lái có thể bật bản đồ định vị 3D để tìm hiểu mô hình địa chất của các con đường mình định đi qua hay tìm kiếm những thông tin dạng hình ảnh ở các nút giao thông phức tạp.

Giá bán tiêu chuẩn của các phiên bản xe 911 mới ở Việt Nam bao gồm thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt và 10% thuế giá trị gia tăng như sau:

- 911 Carrera:    5.636.400.000 VNĐ- 911 Carrera S:    6.487.800.000 VNĐ- 911 Carrera Cabriolet:    6.386.600.000 VNĐ- 911 Carrera Cabriolet S:    7.189.600.000 VNĐ

Hoa Đông (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm