19:28  | 

“Tận mục sở thị” chiếc "Otto" của Gunther Holtorf

Gunther Holtorf – người đã lái xe 800.000 km vòng quanh thế giới trên chiếc xe Mercedes-Benz 300 GD đời 1988 đã đến Hà Nội. Được tận mắt nhìn thấy và tìm hiểu chiếc Otto của ông là một cơ hội rất thú vị.

>> Gunther Holtorf – Marco Polo thời hiện đại

>> Gặp người lái 800.000 km trên xe Mercedes

Việt Nam là Quốc gia thứ 198 trong số các nước và vùng lãnh thổ mà Gunther Holtorf – nhà du lịch thế giới danh tiếng trên G-class đời 1988 vòng quanh địa cầu, đặt chân tới. Ông đến Việt Nam vào cuối tháng 2, đi từ Nam ra Bắc và có mặt ở Hà Nội vào ngày 08/03/2012. Trước khi tham dự sự kiện Lái thử xe của Mercedes-Benz Việt Nam, ông đã kịp gặp các thành viên của đội off-road VN trên diễn đàn OtoFun và được chào đón rất nồng nhiệt.

Gunther Holtorf đang giới thiệu về "Otto"

Gunther Holtorf được biết đến với niềm đam mê thám hiểm vô tận và những trải nghiệm không giới hạn trên chiếc G-class lâu đời của mình. Chiếc xe – ông gọi với cái tên Otto đã được “độ” lại hàng ghế sau để biến thành phòng ngủ dị động, với nhiều đồ đạc cá nhân trang bị sẵn và cả phụ tùng chính hãng Mercedes-Benz. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chiếc xe của ông qua những bức ảnh dưới đây:

"Otto" chính là chiếc Mercedes G-class 300GD đời 1988

Chiếc xe đã mang rất nhiều biển số tạm khi qua mỗi nước

Ông Holtorf đã thay tổng cộng 11 bộ lốp xe mới cho chiếc Otto của mình

Sự bền bỉ của chiếc xe đươc thể hiện qua 800.000 km

Ca-bin của chiếc xe luôn có túi đựng rác. Theo Holtorf, trong hành trình của mình ông chưa bao giờ vứt rác ra ngoài cửa một cách bừa bãi

Sau hơn 22 năm, một bộ phận nhỏ như tay nắm cửa vẫn rất tốt

Phía sau "Otto" là dụng cụ cho cả chuyến hành trình

Holtorf không thiếu bất cứ một vật dụng gì để nấu ăn

Một tấm gỗ được kéo ra làm bếp

Một bình chứa nước thông minh để rửa mặt, rửa tay

Một ngăn kéo đựng thực phẩm với gia vị, trững, sữa...

Sau khi đến Việt  Nam, chiếc xe sẽ tiếp tục hành trình sang Lào

Thực hiện hành trình từ Tp.HCM ra Hà  Nội, "Otto" sẽ tiếp tục tới vịnh Hạ Long, từ  Quảng Ninh lên Lào  Cai, qua Điện  Biên rồi sang Lào. Sau khi hoàn tất điểm đến thứ 210 vào năm sau, chiếc Mercedes G-class 300GD dùng động cơ dầu diesel 5 xy lanh 3.0L này sẽ được Mercedes-Benz toàn cầu mua lại và sẽ được “an cư” tại Mercedes-Benz Museum, Viện Bảo Tàng ôtô danh tiếng nhất thế giới tại Stuttgart, CHLB Đức.

 Thế Đạt (Theo PL&XH)Ảnh: Lê Thắng

>> Xem chi tiết giá xe ôtô trên Autodaily

>> Xem chi tiết giá xe máy trên Autodaily

>> MBV hỗ trợ tài chính 5% cho khách hàng

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm