00:12  | 

Xe tay ga mới dồn dập ra mắt thị trường Việt

Những ngày cuối tháng 2, đầu tháng 3, thị trường xe máy Việt Nam chứng kiến các mẫu xe mới của 3 thương hiệu đang chiếm thị phần lớn nhất trong phân khúc của mình là Honda, Yamaha và Piaggio.

Trong khi Piaggio tung ra Fly 2012 hoàn toàn mới thì Honda có Lead màu mới cạnh tranh và Wave 110 RSX mới trong phân khúc xe số. Yamaha cùng vừa lặng lẽ ra mắt Nouvo SX mới phun xăng điện tử để cạnh tranh với Air Blade...

Khởi động cuộc đua năm mới là Piaggio Việt Nam khi liên doanh Ý tung ra "bom tấn" Fly 2012 để thâm nhập phân khúc xe tay ga cốp rộng dành cho nữ giới bấy lâu vẫn một mình Honda Lead làm mưa làm gió. Thiết kế thanh thoát và nhiều tiện ích hơn, cùng với động cơ mới phun xăng điện tử là những điểm nổi bật của Fly 2012.

Fly mới có cụm đèn pha lớn hình tam giác mà nếu nhìn ngang có phần giống với đàn anh Beverly, kết hợp với mặt nạ màu đen kéo dài đặc trưng. Mặt đồng hồ đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng truyền thống của Piaggio. Cùng với đó, yên xe thấp chỉ 735 mm khá phù hợp với phụ nữ Việt; chỗ để chân được thiết kế rộng và đặc biệt cốp rộng đựng được hai mũ nửa đầu cỡ lớn. Vành xe năm chấu kép theo hình chong chóng khá đẹp và sang trọng.

Fly 2012 có hai phiên bản động cơ 125 và 150 cc, giá bán tương ứng 43,9 và 52,5 triệu đồng

Đặc biệt bình xăng của Fly được thiết kế dưới sàn để chân, tạo sự thuận tiện tối đa cho người sử dụng khi nạp nhiên liệu, tuy nhiên lại không có khóa ngoài. Xe có hai phiên bản động cơ 125 và 150 phân khối, 4 kỳ và được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Trong khi bản 125 cc cho công suất cực đại 7,9 kW ở 8.250 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 9,6 Nm ở 6.500 vòng/phút thì bản động cơ 150 cc cho công suất 8,9 kW/ 8.000 vòng/phút, mô men xoắn 11,8 Nm ở 6.250 vòng/phút.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe khoảng 2,5 lít/100 km. Bình xăng có thể chứa tối đa tới 6,6 lít. Xe có 5 màu là Đen, Xanh, Trắng, Hồng, Đỏ, với giá bán 43,9 triệu đồng với bản 125cc và 52,5 triệu đồng với bản 150cc. Điểm nhấn của mẫu xe mới còn là việc Piaggio chọn Việt Nam là nước sản xuất, ra mắt Fly 2012 đầu tiên trên thế giới, trước khi xuất khẩu sang các nước trong khu vực trong tháng 3 này.

Không chịu ngồi yên khi đối thủ "ra chiêu", chưa đầy nửa tháng sau, Honda cũng tân trang Lead bằng 3 màu mới là xanh đen, đỏ đen và từ tính. Bất ngờ nho nhỏ là mẫu xe màu bạc thường được ưa chuộng lại không được liên doanh Nhật Bản tiếp tục sản xuất. Cùng với 3 màu mới, giá bán lẻ đề xuất của Honda Lead cũng tăng 500 nghìn đồng, lên 35,5 triệu đồng với các màu thường, 36 triệu đồng với màu ánh vàng, đã bao gồm VAT. Riêng bản sơn từ tính lại có mức chênh lệch khá thấp: 36,5 triệu đồng, chỉ cao hơn các màu thường 1 triệu đồng và hơn màu ánh vàng 500 nghìn đồng.

Honda Lead có màu xanh mới

Không chỉ hút khách bằng màu mới cho xe ga, Honda còn tung thêm mẫu xe số Wave 110RSX mới 2012. Sự xuất hiện của Wave 110RSX mới 2012 gây bất ngờ bởi thông tin được Honda đã giữ bí mật đến phút chót và sản phẩm này nằm ngoài đồn đoán của nhiều nguồn thông tin.

Wave RSX 2012 có thiết kế mới với nhiều đường nét góc cạnh, mặt đồng hồ rộng với miếng ốp thể thao hơn. Đặc biệt, yếm xe được sơn 3D, đèn pha được thiết kế kiểu pha đôi giúp xe hầm hố hơn, dù vẫn chỉ là loại một bóng giống mẫu Future mới ra mắt cuối năm ngoái. Về tiện ích, Wave RSX 2012 có khóa từ tự động, hộc đựng đồ dung tích lớn hơn. Wave RSX 2012 vẫn động cơ 4 thì 110cc, làm mát bằng không khí nhưng được Honda cải tiến nên tiết kiệm được 3,5% mức tiêu hao nhiên liệu so với phiên bản trước, theo kết quả thử kiệm của chính hãng xe máy Nhật.

Honda cho biết, mẫu xe mới sẽ được bán ra thị trường từ 24/3/2012 với 6 màu Xám Bạc Xanh, Trắng Đen Cam, Vàng Đen Nâu, Đen Đỏ Xám, Trắng Đen Đỏ, Đỏ Đen Xám với giá bán lẻ đề xuất là 19,79 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa vành nan hoa và 21,29 triệu đồng cho phiên bản phanh đĩa vành đúc (đã bao gồm thuế GTGT). Mức giá này cao hơn so với giá đề xuất của phiên bản cũ đã ngừng sản xuất đúng 1 triệu đồng.

Về phần mình, sau cuộc đua Vision - Nozza năm ngoái, Yamaha cũng đã cho ra mắt sản phẩm mới Nouvo SX phun xăng điện tử mới sau hàng loạt sự trì hoãn do tín hiệu của thị trường chưa tốt. Có điều, thay vì chọn cách công bố thông tin như thương lệ, Yamaha lại úp mở thông tin trên các diễn đàn, báo điện tử và để rồi ngày 9/3 vừa qua cũng âm thầm đưa xe ra bán tại các đại lý.

Theo quan sát ban đầu, Yamaha Nouvo SX mới sỡ hữu thiết kế tổng thể tương tự thế hệ trước, tuy nhiên phần đầu và đuôi xe đã được hãng xe Nhật Bản cách tân hiện đại hơn, đuôi xe sử dụng cụm đèn LED nổi bật với đèn Signal tách rời về hai bên. Đặc biệt nhất là cụm đèn pha trước sử dụng đèn Projector (dạng gương cầu, thấu kính) tương tự như trên những mẫu xe ô tô đời mới.

Nouvo SX mới đã về đến các showroom Yamaha trong sáng ngày 09/03/2012

Bảng đồng hồ cũng hiện đại hơn khi sử dụng màn hình LCD, xuất hiện thêm đèn báo phun xăng điện tử và có thêm một nút chức năng. Đây là dòng xe đầu tiên của Yamaha tại khu vực Đông Nam Á có trang bị đồng hồ hiển thị mức tiêu hao nhiên liệu.

Yamaha đã gây nên tranh cãi khi chỉ trang bị cho Nouvo SX mới động cơ 125cc, 4 kỳ với hệ thống truyền động vô cấp CVT, nhiều bạn trẻ cho rằng đây là một bước “cải lùi” bởi thế hệ trước được trang bị trái tim tới 135cc. Tuy nhiên, bù lại xe được hệ thống phun xăng điện tử FI như một xu hướng tất yếu mà Honda đã tạo ra trong bối cảnh giá xăng liên tục tăng cao.

Yamaha cung cấp cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng với 07 màu xe thể thao: với giá 35,9 triệu đồng, tương đương với bản thấp nhất của đối thủ Honda Air Blade.

Theo Vnmedia

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm