07:14  | 

Việt Nam, điểm đến tiếp theo của Bentley!

Với dân số trẻ, tốc độ tăng trưởng mạnh và quan trọng hơn, những chiếc xe hơi mang nhãn hiệu Bentley rất được ưa chuộng đã khiến Việt Nam sắp trở thành quốc gia thứ 5 Bentley có mặt tại khu vực Đông Nam Á.   >> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily   Vừa qua, tại Crewe – đại bản doanh của hãng xe hơi danh tiếng Bentley, biên tập viên của Autodaily đã có dịp tới thăm quan nhà máy và phỏng vấn Ông Robin Peel – Quản lý Marketing và Truyền thông tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Bentley.   Autodaily: Thưa ông, Bentley là một nhãn hiệu xe danh tiếng trên toàn cầu, ông có thể chia sẻ những điểm đặc biệt và những giá trị làm nên đẳng cấp của mỗi chiếc Bentley ?   Ông Robin Peel: Bentley có một lịch sử lâu dài trong việc xây dựng chiếc xe đầy mạnh mẽ và quý phái, đặc biệt là mức độ vô địch của những kỹ thuật thủ công và sang trọng trên mỗi sản phẩm. Tất cả các xe ô tô của chúng tôi là sự kết hợp giữa thể thao và lịch lãm. Bởi lẽ có một tỷ lệ lớn khách hàng của chúng tôi dành rất nhiều thời gian phía sau bánh xe, và không chỉ giản chỉ là một hành khách trên xe.  

Một mẫu Bentley trong phòng thiết kế.

  Autodaily: Ông có thể cho biết thời gian trung bình để sản xuất một chiếc Bentley?   Ông Robin Peel: Như bạn đã thấy ở nhà máy của chúng tôi. Mỗi chiếc Bentley đều được đặt hàng và đều có những yêu cầu đặc biệt. Ở đây, chúng tôi không hạn chế những yêu cầu của khách hàng. Tất cả mọi yêu cầu từ lớn nhất tới nhỏ nhất chúng tôi đều sẵn lòng đáp ứng như màu sắc, hình thêu trên ghế, chất liệu sử dụng cho nội thất là gỗ hay da hay hợp kim, những thứ khách hàng muốn bổ sung thêm như két an toàn, xe dài hơn so với tiêu chuẩn, trần cao hơn... nói chung mọi ý muốn của khách hàng chúng tôi đều sẵn lòng đáp ứng, chỉ trừ những điều ảnh hưởng tới an toàn và vi phạm luật.  

Các công đoạn lắp ráp, kiểm tra tỉ mỉ để sẵn sàng lăn bánh.

  Autodaily: Ông có thể chia sẻ về bản đồ thị phần tiêu thụ xe Bentley trên toàn cầu?   Ông Robin Peel: Trước đây, thị trường lớn nhất của chúng tôi là Hoa Kỳ. Tuy nhiên trong những năm gần đây khu vực châu Á đang tăng trưởng rất nhanh và mạnh. Theo tổng kết mới nhất của chúng tôi, quý I năm 2012 đã ghi nhận Trung Quốc hiện là thị trường lớn nhất của Bentley trên toàn cầu, với 578 xe được giao tới khách hàng trong quý I, tăng trưởng 84,9%. Thị trường Hoa Kỳ đứng thứ hai với 468 xe giao tới khách hàng, tăng trưởng 35,6%.  

Một chiếc ghế như thế này sẽ cần tới 11 chú bò để hoàn thiện.

  Autodaily: Ông đánh giá thế nào về thị trường Việt Nam?   Ông Robin Peel: Như bạn biết đấy, kinh tế thế giới đang tập trung ở châu Á với mức tăng trưởng rất nhanh và mạnh. Chúng tôi đã theo dõi thị trường Việt Nam từ nhiều năm qua, tôi rất bất ngờ với những tăng trưởng đột phá về kinh tế mà Việt Nam đạt được. Một điểm quan trọng nữa là Việt Nam có tới 90 triệu dân, sự tăng trưởng của thị trường tiêu thụ những hàng hóa sang trọng đang rất phát triển, đặc biệt là những sản phẩm sang trọng có giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra. Như vậy có thể nói, trong tương lai gần Bentley sẽ có mặt tại Việt Nam.  

Logo được thêu hoàn toàn bằng tay thủ công.

  Autodaily: Ông có thể cho biết những dự định và kế hoạch của Bentley về thị trường Việt Nam?   Ông Robin Peel: Điều này đang nằm trong kế hoạch và đã được đặt trên bàn tôi từ nhiều tháng qua. Tôi chưa thể chia sẻ với bạn nhiều nhưng tôi có thể nói rằng, trong năm 2012 chúng tôi sẽ công bố việc mở đại diện chính thức của Bentley tại Việt Nam. Và nơi chúng tôi hướng tới là Hà Nội. Tuy vậy, công việc của chúng tôi vẫn còn chờ đợi nhiều điều, một trong những điểm quan trọng đó là các đối tác của chúng tôi tại Việt Nam phải đáp ứng được các yêu cầu về mở đại lý cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn của chúng tôi trên toàn cầu và có những cam kết, chiến lược hợp tác lâu dài với chúng tôi. Những điều này chúng tôi vẫn đang trong quá trình xử lý. Vì vậy tôi chưa thể trả lời chính xác được rằng lúc nào chúng tôi sẽ có mặt.  

 

Toàn cảnh nhà máy của Bentley.

  Autodaily: Người tiêu dùng Việt Nam giờ đây muốn mua xe Bentley thì có cách nào để mua xe Bentley chính hãng?   Ông Robin Peel: Cách duy nhất dành cho khách hàng Việt Nam muốn mua xe Bentley chính hãng ngay lúc này là liên hệ với Bentley Singapore. Hiện nay chúng tôi đã làm việc và cấp thẩm quyền cho Bentley Singapore phụ trách thị trường Việt Nam.   Hiện nay tại Đông Nam Á, chúng tôi có 4 đại lý chính hãng được đặt tại Thái Lan, Singapore, Malaysia and Indonesia. Tuy nhiên chỉ Singapore mới có thể cung cấp được cho những đơn đặt hàng của Việt Nam.  

Công đoạn lựa chọn gỗ rất tỉ mỉ, da bọc vô lăng được khâu hoàn toàn bằng tay.

  Autodaily: Vậy đối với việc bảo dưỡng và sửa chữa xe Bentley tại Việt Nam, hãng có những giải pháp nào dành cho những khách hàng đang sở hữu xe Bentley tại Việt Nam thưa ông ?   Ông Robin Peel: Theo ước tính của chúng tôi, khu vực Đông Nam Á hiện đang chiếm 4% tổng sản lượng xe sản xuất của chúng tôi. Riêng tại Việt Nam con số xe mà chúng tôi ước tính là có khoảng 100 tới 200 xe. Như vậy, để đảm bảo chất lượng khách hàng ở Việt Nam cần liên hệ với Bentley Singapore để chúng tôi cử các kỹ thuật viên tới sửa chữa. Còn trong tương lai, việc này sẽ được chúng tôi đáp ứng ngay tại Việt Nam.  

Nhà máy lúc nào cũng sạch bóng.

  Autodaily: Như ông đã giới thiệu, khách hàng có toàn quyền lựa chọn và thay đổi những gì khách hàng muốn với mỗi chiếc Bentley. Vậy khách hàng từ Việt Nam làm thế nào để đưa ra được những yêu cầu đó?   Ông Robin Peel: Hàng năm chúng tôi có khoảng 5000 khách hàng tới trực tiếp nhà máy để đưa ra những yêu cầu cũng như tìm hiểu về sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng, chúng tôi có thể đáp ứng cho những khách hàng Việt Nam những yêu cầu nhỏ nhất. Như tôi đã nói với bạn trong nhà máy, chúng tôi rất tiếc là chưa một chiếc xe nào của chúng tôi xuất xưởng dành cho Việt Nam cả, vì chưa có một khách hàng nào đưa ra những yêu cầu cho chúng tôi. Chúng tôi đang rất mong và hy vọng sớm đón nhận những khách hàng Việt Nam tới nhà máy chúng tôi tại Crewe.  

Nơi lưu giữ những kỷ niệm danh giá.

  Autodaily: Vâng, xin cảm ơn ông đã chia sẻ. Chúng tôi hy vọng sẽ sớm đón nhận Bentley tại Việt Nam.   Ông Robin Peel: Vâng, xin cảm ơn anh và xin chúc Autodaily thành công và mang đến thật nhiều thông tin thú vị cho độc giả Việt Nam.   >> Xem thêm ảnh chi tiết   LTQ-LKD-NNL (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm