23:07  | 

"Mãnh thú" BMW F800 R dưới bàn tay của hãng độ Vilner

Theo yêu cầu của một khách hàng VIP, BMW F800 R đã được các bàn tay tài hoa của hãng độ Vilner “hô biến” thành mãnh thú đường phố với diện mạo cực kỳ cuốn hút và mạnh mẽ biểu trưng cho sức mạnh của động vật hoang dã chiến đấu cho sự sinh tồn.   Chiếc xe được phát triển tại studio BG, một trung tâm thiết từng gây được tiếng vang trong giới “độ” xe. Vilner tiếp tục được đặt hàng bởi một doanh nhân người Nga, nhưng hiện sống và làm việc tại Bulgari, một fan hâm mộ xe phân khối lớn và đang sở hữu bộ sưu tập mô tô khổng lồ và độc đáo nhất tại Bulgari.  

  Vị khách hàng đặc biệt này có sở thích rất khác người, đó là không hứng thú với những mẫu xe sản xuất hàng loạt. Ông muốn sở hữu một chiếc xe độc, có một không hai, chính vì vậy ông đã yêu cầu các kỹ sư thiết kế của Vilner thay đổi kiểu dáng của cụm đèn pha của chiếc BMW F800R, hơi hướng hình ảnh của chiếc mặt nạ được sử dụng trong Thế chiến II, vị khách này muốn tạo sự khác biệt cho chiếc xe khi vận hành bằng âm thanh “gầm rú” hoàn toàn mới cho chiếc F800R.   Trên cơ sở chiếc BMW F 800 R tiêu chuẩn được trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 798cc đi kèm hộp số 6 cấp, cho công suất 87 mã lực và trọng lượng 177 kg. Với sức mạnh động cơ đó, chiếc F 800R có thể đạt vận tốc 200km/h. Đặc biệt, toàn bộ khung của xe được chế tạo bằng nhôm nhẹ, cụm đèn pha kiểu bất cân xứng và bộ phanh đĩa Brembo đường kính 320mm.  

  Phải mất đến 6 tháng, 3 chuyên gia của Vilner mới phát triển xong bản phác thảo, cải tiến các chi tiết, hoàn thiện và thử nghiệm bản độ mang tên Predator. Theo đó, có tổng 17 chi tiết mới được tái thiết kế và bổ sung trên bản tiêu chuẩn của BMW, trong đó có 9 chi tiết làm bằng sợi carbon và 8 chi tiết được mạ chrome bóng.   Diện mạo mới của Predator có tổng chiều dài ngắn hơn bản chuẩn 25cm, vì thay đổi thiết kế từ yên ngồi đôi thành đơn, rộng rãi và thoải mái hơn. Cụm đèn pha cũng được thay đổi, sử dụng đèn bi-xenon và tích hợp đèn LED còn đèn tín hiệu lấy từ mẫu BMW Z4 và sản xuất bằng vật liệu carbon. Phần đuôi của chiếc Predator được thiết kế tích hợp đèn tín hiệu, đèn hậu và đèn báo dừng. Kích cỡ của lốp sau lớn hơn và phủ sơn đen bóng hầm hố thay vì màu xám của bản tiêu chuẩn.  

  Nhờ những chi tiết tái thiết kế được chế tạo bằng vật liệu carbon và nhôm siêu nhẹ, nên trọng lượng của xe chỉ tăng thêm có 6,5kg. Ngoài ra, cặp ống xả được chế tạo thủ công bởi công ty đối tác BG. Sau khi hoàn thiện, diện mạo của Predator trở nên cực kỳ ấn tượng – xứng danh mãnh thú tốc độ trên đường phố!   >> Xem thêm ảnh BMW F800 R   Thư Lê (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm