08:45  | 

Nissan Việt Nam sắp ra mắt hàng loạt xe sang

Thị trường ô tô Việt Nam đã đi qua một thời gian dài trầm lắng của cả năm 2011 và nửa đầu năm 2012. Các hãng xe đang chuẩn bị những bước tiến dài cho nửa cuối năm 2012 đầy thách thức, với hy vọng bức tranh ảm đạm sẽ chuyển sang những gam màu tươi sáng hơn. Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan cũng hứa hẹn sẽ có những đột phá mới khi có kế hoạch tung ra hàng loạt mẫu xe độc đáo trong năm nay, được nhập khẩu từ Nhật Bản, Anh và Thái Lan.

Thị trường ô tô Việt Nam được nhận định là một thị trường tiềm năng. Vài năm trở lại đây, thị trường ôtô Việt Nam đã bắt đầu có những bước tiến đáng kể để hội nhập với sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Bên cạnh những khách hàng truyền thống, những khách hàng trẻ tại Việt Nam hiện nay được đánh giá là cập nhật thông tin nhanh, yêu thích những mẫu xe mới mẻ, độc đáo, tích hợp nhiều công nghệ cao và giàu tính sáng tạo.

Nắm bắt được tâm lý này, Nissan thể hiện sự quan tâm lớn đối với thị trường Việt Nam bằng việc sẽ mang tới cho khách hàng tại đây những mẫu xe toàn cầu nổi tiếng, với mong muốn đáp ứng được các yêu cầu đa dạng về kiểu dáng cũng như chủng loại của khách hàng Việt Nam.

Được biết, trong năm 2012 Nissan Việt Nam sẽ giới thiệu ra thị trường một bộ sưu tập các sản phẩm nhập khẩu nguyên chiếc, bao gồm sáu mẫu xe là những đại diện tiêu biểu cho hầu hết các phân khúc xe của Nissan bao gồm dòng xe thể thao tốc độ, dòng xe crossover, xe thể thao đa dụng (SUV) và xe sedan hạng sang.

Trước mắt, ba mẫu xe sang trọng mở màn cho chiến dịch này trong cuối tháng 5 tới là mẫu xe thể thao huyền thoại 370Z, mẫu xe crossover lịch lãm Murano và mẫu xe sedan danh tiếng Teana được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Nissan 370Z sẽ ra mắt vào ngày 30/05/2012

370Z là mẫu xe tiêu biểu thể hiện rõ sự đặc biệt của Nissan khi luôn tìm thấy lối đi cho riêng mình. Bên cạnh những mẫu xe dành cho thị trường đại chúng, bền và tiết kiệm nhiên liệu đậm chất Nhật Bản, Nissan còn phát triển thêm những dòng xe đặc thù khác. Sự ra đời của dòng xe thể thao Z với hơn 50 năm lịch sử mà đại diện ưu tú của nó là 370Z đã là một hướng đi độc đáo của Nissan. Cho đến nay, đã có 1,8 triệu khách hàng của dòng xe này trên khắp thế giới.

Mang đến Việt Nam mẫu xe này, Nissan hi vọng sẽ mang lại cho khách hàng tại đây những trải nghiệm mới mẻ về một dòng xe thể thao tốc độ độc đáo, mạnh mẽ đầy quyến rũ.

Thiết kế của Murano là sự kết hợp độc đáo giữa vẻ mạnh mẽ và chắc chắn của một chiếc SUV truyền thống với phong cách thời thượng của một chiếc xe thể thao và được xem như một sáng tạo nghệ thuật đương đại.

Nissan Murano

Sự hòa trộn tài tình giữa những đường nét cơ bắp với những nét mượt mà, uyển chuyển trên khắp thân xe đã mang lại hiệu ứng đặc biệt cho Murano mỗi khi nó xuất hiện. Trong nhiều năm liên tiếp kể từ khi ra mắt, Murano đã liên tiếp nhận được những giải thưởng uy tín toàn cầu về độ an toàn như giải thưởng của Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS)… do được trang bị những trang thiết bị an toàn tiên tiến nhất hiện nay.

Có lẽ các khách hàng Việt Nam đã không còn xa lạ với mẫu xe sedan nổi tiếng của Nissan, Nissan Teana. Được tạo ra để hướng đến những khách hàng yêu thích sự sang trọng, tiện nghi nhưng đồng thời cũng rất trẻ trung trong thiết kế, hãng xe nhật Bản hi vọng Nissan Teana sẽ mang lại cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với những trải nghiệm lái đầy thú vị.

Nissan Teana - đối thủ của Toyota Camry và Honda Accord

Ba mẫu xe tiếp theo sẽ được Nissan Việt Nam giới thiệu trong thời gian ngắn sắp tới, trong đó, đáng chú ý nhất là một mẫu xe crossover hoàn toàn mới đang rất được yêu thích trên toàn thế giới, mà dáng vẻ đầy sáng tạo, trẻ trung và vui nhộn của nó đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ trong ngôn ngữ thiết kế của Nissan.

Hai mẫu xe còn lại đã được biết đến rộng rãi và được ưa chuộng bởi các tín đồ của Nisan tại Việt Nam. Cả 3 mẫu xe hứa hẹn sẽ truyền tải đầy đủ tiêu chí cũng như triết lý kinh doanh của Nissan: sáng tạo, đổi mới không ngừng, mang lại niềm hứng khởi sau tay lái cho tất cả mọi người.

Như vậy, cùng với chiếc xe 7 chỗ Grand Livina và chiếc pick-up Navara, có thể nói Nissan đã có mặt ở hầu hết các phân khúc xe hơi tại Việt Nam. Đây thực sự là một bước đột phá mang tính chiến lược của hãng xe hơi Nhật Bản nhằm đem lại nhiều sự lựa chọn hơn nữa cho các khách hàng Việt Nam bằng những sản phẩm thú vị nổi tiếng toàn cầu, hướng tới xây dựng một thương hiệu Nissan “Innovation & Excitement for everyone” tức một Nissan “Sáng tạo & Đầy cảm hứng cho tất cả mọi người”.

Bên cạnh nỗ lực đa dạng hóa danh mục sản phẩm, Nissan Việt Nam cũng chú trọng việc phát triển hệ thống đại lý cũng như nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Hiện Nissan đã mở rộng hệ thống đại lý tại hầu hết các thành phố lớn trên cả nước và sắp tới  sẽ chào đón thêm một đại lý 3S (Sales, Service, Spare Part) chính thức nữa tại Hà Nội nâng số đại lý 3S lên con số 7, đồng thời nâng tổng số đại lý ủy quyền chính hãng tại Việt Nam lên đến 11 đại lý trên toàn quốc.

Với cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam, từ tháng 5/2011, nhà máy của Nissan đã được khởi công xây dựng tại thành phố Đà Nẵng với tổng chi phí đầu tư lên đến 64 triệu đô la Mỹ, công suất tối đa trong giai đoạn 1 là 13.000 xe/năm và tạo công ăn việc làm cho hơn 1.200 người lao động tại địa phương. Dự kiến nhà máy sẽ được hoành thành trong quí 3 năm 2012.

Lê Hoàng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm