09:12  | 

Thêm một hãng xe sắp vào Việt Nam

Theo kế hoạch, trong 2 tháng tới đây, thương hiệu xe hơi Anh quốc MG Cars sẽ vào Việt Nam thông qua nhà phân phối độc quyền CT Brothers Automobile.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Cụ thể, MG Cars (Morris Garages) lựa chọn Hà Nội là điểm giới thiệu và bán sản phẩm đầu tiên khi đặt chân đến Việt Nam. Đại lý bán hàng của hãng xe Anh sẽ được đặt tại đường Lê Văn Lương (Hà Nội).

MG Cars là thương hiệu mới nhất sắp có mặt tại Việt Nam

Lịch sử MG bắt đầu từ tháng 1924. Cecil Kimber, nhân viên của Morris Garages, đại lý bán xe Morris đã tự thiết kế mẫu xe đầu tiên, mang tên MG 14/28 dưới dạng xe thể thao mà khung sườn lấy từ chiếc Morris Oxford.

Trải qua nhiều biến cố, đến năm 2000, Phoenix Consortium mua lại MG và Rover để tạo nên tập đoàn MG Rover Group. Đến 2005, MG về tay Nam Kinh và SAIC còn Rover thuộc sở hữu của Tata Motors khi Ford bán lại. Nam Kinh chỉ mua lại được công nghệ của mẫu Rover 25 và Rover 75 nên dựa vào đó phát triển thương hiệu mới Roewe.

MG hiện có các dòng hatchback hạng nhỏ MG3 trang bị động cơ 1.3 và 1.5. Tiếp theo là dòng hatchback hạng trung MG5 trang bị động cơ 1.5. Dòng MG6 có các phiên bản sedan và 5 cửa fast-back thể thao, dùng động cơ 1.8. Cao cấp nhất là MG7 động cơ 1.8.

Tùng Hoa (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm