09:58  | 

Toyota RAV4 điện chính thức lăn bánh với giá ngất ngưởng

Hãng xe hơi số 1 Nhật Bản vừa chính thức giới thiệu mẫu xe RAV4 chạy điện tại Hội nghị xe điện thường niên ở Los Angeles.

>> Bạn có thể bình luận về bài viết này trên http://www.facebook.com/Autodaily

Tuy nhiên, để có thể sở hữu RAV4 chạy điện, khách hàng sẽ phải trả gần gấp đôi so với phiên bản đầu bảng sử dụng động cơ xăng thông thường, ở mức 49.800 USD.

Toyota RAV4 EV

RAV4 chạy điện sử dụng động cơ do Tesla phát triển, kết hợp cùng một mô-tơ điện, cho công suất 115kW (154 mã lực) với gói pin đặt thấp ở trung tâm xe.

Xe có 2 chế độ lái Sport (thể thao) và Normal (thông thường). Toyota cho biết, khi sử dụng chết động thể thao, RAV4 EV có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 7 giây và đạt tốc độ tối đa 160 km/h. Còn ở chế độ thông thường, xe cần 8,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, trước khi đạt vận tốc cực đại 137km/h.

Theo hãng xe hơi Nhật Bản, RAV4 EV có thể di chuyển trong phạm vi 160km cho một lần sạc đầy khoảng 6 giờ. Bộ phin được bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km.

Toyota lên kế hoạch sản xuất khoảng 2.600 xe RAV4 EV trong vòng 3 năm tới. Động cơ của mẫu SUV này sẽ được sản xuất tại cơ sở của Tesla ở Palo Alto, California, sau đó được vận chuyển tới nhà máy Canadian của Toyota để hoàn thiện khâu lắp ráp cuối cùng.

Những chiếc RAV4 EV đầu tiên sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường vào cuối mùa hè ở 4 khu vực thành thị chính của bang California gồm Sacramento, San Francisco Bay Area, Los Angeles/Orange County và San Diego.

“Chúng tôi tin rằng RAV4 EV sẽ hấp dẫn những người đam mê công nghệ phức tạp, giống như Prius thế hệ đầu tiên”, ông Bob Carter, phó chủ tịch tập đoàn, kiêm tổng giám đốc phân nhánh Toyota Mỹ nói.

Hoàng Tùng (theo PLXH)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm