19:20  | 

Ngày đầu Halong Challenge: Hấp dẫn và nhiều bất ngờ

Chiều nay (2/6), Halong Challenge – giải đua xe địa hình toàn quốc lớn nhất Việt Nam đã chính thức diễn ra tại khu du lịch Tuần Châu, Quảng Ninh.

>> Sắp diễn ra giải đua xe hoành tráng tại Tuần Châu

>> Điểm mặt các “anh tài” offroad tham gia Hạ Long Challenge 2012

21 đội đua cùng 42 tay lái thuộc hai CLB off-road Hà Nội và Sài Gòn đã tham gia tranh tài trong 6 bài thi với độ khó cao hơn nhiều lần so với các giải lần trước. Đã khó lại càng khó hơn, khi trước đó, thời tiết nắng ráo làm đường đua khô cong và chỉ đêm trước giờ khai cuộc, Hạ Long bất ngờ đón những cơn mưa to khiến địa hình đua trở thành một bãi lầy ngập nước.

Gay cấn, hấp dẫn, nhiều bất ngờ… Đó là những gì diễn ra trong ngày thi đầu tiên. Các bài thi có thêm nhiều chướng ngại tự nhiên là những hố nước lớn, những con dốc dựng đứng, trơn trượt và không có độ bám, những thành bùn sâu ngang thân xe. Mưa làm “khổ” các tay lái nhưng vô tình lại làm cuộc đua trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Trước nhiều thử thách lớn, thậm chí chưa từng gặp phải, các đội đều tỏ ra khá chuyên nghiệp và khẩn trương khi thi đấu để tiết kiệm thời gian và tránh mắc lỗi. Luật chơi của Halong Challenge 2012 giống như thi lấy bằng lái xe ôtô, số điểm sẽ bị trừ dần mỗi khi phạm lỗi như dây cáp của tời chạm đất, xe chạm dây, làm đổ cột hay những lỗi đảm bảo an toàn cho các tay lái như đội mũ bảo hiểm, thắt dây an toàn…

Đều là những chiếc xe được thiết kế chuyên nghiệp để phục vụ offroad nên những chiếc xe đều có động cơ công suất lớn, lốp lớn, nhiều gai, ống xả vả ống hút gió đặt cao để tránh nước, bộ giảm xóc được độ lại gần như hoàn toàn… Tuy nhiên, theo anh Sơn - một thành viên của Ban trọng tài, các bài thi off-road năm nay đòi hỏi các đội không chỉ có xe tốt mà lái chính và lái phụ cần phải biết phối hợp ăn ý, bình tĩnh nhưng cũng cần có độ khéo léo và kĩ năng xử lý tốt. Chính vì thế mà đến non nửa đội đua đã phải chịu thua 1 trong 3 bài thi diễn ra vào chiều nay mặc dù họ đã nỗ lực tối đa.

Ngày mai (3/6), ba bài thi có độ khó cao nhất sẽ được tiến hành và hứa hẹn nhiều pha tranh tài hấp dẫn.

Thế Đạt (Theo PLXH)

Ảnh: Hoàng Tuấn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm