15:44  | 

Những anh tài tranh hùng tại VOC 2012

Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2012 (VOC 2012) chỉ còn 2 ngày nữa là chính thức khởi tranh. Tiền thân là giải Vô Lăng Vàng 2010, VOC đã trải qua 5 năm phát triển. Năm nay, giải sẽ diễn ra trong hai ngày 30/6 và 1/7 tại Làng Văn hóa-Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội với sự tham gia của gần 60 đội đua. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu những anh tài tham gia VOC 2012.     1. Nanotoy - Team - Hưng Noza   Chiếc xe của đội nguyên bản được độ từ 1 chiếc Land Cruiser bán tải 78 series. Chiều dài cơ sở được thu ngắn lại, toàn bộ dàn gầm, treo được thay của Land Cruiser VX 80 với hệ thống giảm xóc lò xo. Trái tim của xe là động cơ xăng 4.5, 6 máy thẳng hàng. Xe được trang bị 2 khóa visai ARB, 2 tời điện và lốp Extreme 35". Chiếc xe được độ với công thức chuẩn của các xe offroad chuyên nghiệp, tuy nhiên việc giành chiến thắng sẽ rất phụ thuộc vào người điều khiển cỗ máy này.  

  2. Xe Jeep Cherokee đội Aumy Gara   Sau rất nhiều lần độ đã thay đổi toàn bộ hệ thống gầm, treo của xe Tải Unimog, chuyển hệ thống làm mát ra phía sau xe, hệ thống lái trước thủy lực và đặc biệt là hệ thống lái bánh sau thủy lực điều khiển điện tử giúp cho xe rất linh hoạt trong các địa hình chật hẹp. Với trái tim của xe là động cơ xăng 4.0, hệ chuyển động thay đổi tỷ số truyền giúp xe có khả năng leo trèo rất tốt, hệ thống tời thủy lực cũng là lợi điểm của xe, xe được trang bị lốp Extreme 35", 2 khóa visai cơ khí trước sau. Đấu sĩ này là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch VOC năm nay.  

  3. Đội Offroad Team 5 - Đức Galloper   Con "khủng long" của đội nguyên bản là 1 chiếc Land Cruiser 70 serie với trục cơ sở ngắn, máy xăng 4.5. Chiếc xe đã được độ lại hệ thống treo chuyển từ nhíp sang lò xo. Xe đã được hạ tối thiểu trọng lượng để cho dễ dàng di chuyển trong các cung đường lầy. Xe được trang bị tời điện Denso, lốp Extreme 35", khóa visai tự động cầu trước. Sẽ là khó khăn cho đội Offroad Team 5 vì xe không có 1 lợi thế gì nổi bật, vì thế khả năng ăn giải sẽ là không cao.  

  4. Offroad Team 2 - Vinh Gaz69   Đây là chiếc xe được chuẩn bị kỹ lưỡng nhất của giải năm nay. Thân xe nguyên bản là 1 chiếc Hilux Tiger đời 95, máy dầu 3.0 được lấy ra từ chiếc Land Cruiser Prado. Xe độ lại toàn bộ hệ thống gầm, treo của Land Cruiser VX 80, đặc điểm nổi bận là xe được trang bị tời cơ khí PTO của Malaysia - loại tời chạy nhanh nhất hiện nay. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống phanh hơi độc lập, 2 khóa visai trước sau, lốp Extreme 35". Dự đoán, chiếc xe có khả năng rất cao trở thành nhà vô địch vì những tính năng và thiết bị của nó.  

  5. Offroad Club Team 3 - Vũ Đỗ Hiếu   Offroad Club Team 3 sử dụng 1 chiếc xe Land Cruiser 70 ngắn có thay đổi và độ lại dàn gầm, hệ thống treo. Máy dầu 3.5 từ chiếc xe khách Coaster, có turbo rất mạnh. Xe được trang bị tời cơ khí, lốp Extreme 33, 2 khóa visai. Chiếc xe này rất bền bỉ, vì vậy nó cũng là 1 ứng cử viên cho chức vô địch.  

  6. Toyota Tacoma đội Vulcan4x4_2   Đây là chiếc xe được trông đợi nhất của các đội Miền Nam với cấu hình rất nhiều lợi thế, như máy xăng 4.5L rất khỏe, dàn gầm được lấy từ Land Cruiser VX80 bền bỉ, xe được nâng cao với bộ thụt Fox, lốp Kumho 35". Toyota Tacoma có khả năng làm khó khăn cho các đội khác.  

  7. Nissan Navara đội Vulcan4x4_3   Xe được lắp thêm phụ kiện offroad từ 1 chiếc Navara nguyên bản. Với các phụ kiện như khóa visai sau, nâng gầm 4 inch của Camini, giảm sóc OME và dàn lốp BF Goodrich 33". Chiếc xe không có gì xuất sắc nếu so sánh với các đội còn lại ở hạng cơ bản, việc chiến thắng hoàn toàn phụ thuộc vào trình độ điều khiển xe.  

  Máy dầu 2.5 turbo, Ống thở Safari, Tời điện XD 9000i, Khóa vi sai sau ARB, Lốp BF Goodrich KM2 33", Mâm American Racing, Giảm xóc OME, Bộ nâng lift kit 4" Camini.   B52 (theo TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm