23:41  | 

6 điều lưu ý nhanh khi lái xe trên đường cao tốc

Lái xe trên đường cao tốc có thể dễ dàng hơn là lái xe ở những khu vực đông người với nhiều đèn xanh, đẻn đỏ hay đường hẻm. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng lại cao hơn rất nhiều. 6 điều lưu ý nhanh sau đây sẽ giúp bạn lái xe an toàn hơn.

1. Kiểm tra lốp xe trước khi vào đường cao tốc.

2. Chạy xe đúng tốc độ quy định và giữ khoảng cách an toàn. Sử dụng chế độ lái tự động (nếu có) để tránh vượt tốc độ và tiết kiệm xăng.

3. Hãy nhìn càng xa càng tốt, dù bạn không thể nhìn thấy tất cả chi tiết. Đặc biệt lưu ý đến tín hiệu đèn và hướng di chuyển của các xe phía trước. Điều này sẽ giúp bạn phản ứng tốt hơn.

4. Trước khi chuyển làn đường, bạn nên nhìn vào tất cả các kính chiếu hậu và xoay đầu qua vai để kiểm tra các xe xung quanh. Nên nhớ là khi xoay đầu như vậy, bạn chỉ cần nhìn liếc qua chứ đừng nhìn quá chăm chú, bởi vì bạn có thể đâm vào xe phía trước.

5. Thường xuyên quan sát kính chiếu hậu để biết rõ tình hình lưu thông của các xe chạy gần bạn.

6. Tính trước việc thoát ra khỏi đường cao tốc và chuyển dần sang làn đường bên phía lối thoát. Đừng dừng lại giữa đường hay lùi xe nếu bạn đi quá lối thoát. Cách tốt nhất là chạy thẳng và quay đầu xe ở lối thoát tiếp theo.

 Thảo Anh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm