08:42  | 

Khai màn triển lãm ôtô quốc tế Mátxcơva 2012

Triển lãm ôtô Quốc tế Mátxcơva lần thứ 16 (MIAS 2012) đã chính thức mở cửa đón công chúng tham quan từ ngày 31/08 đến hết ngày 09/09/2012.

Sự kiện này được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 1 triệu lượt khách tham quan đến chiêm ngưỡng những mẫu xe mới và xe concept đến từ khắp nơi trên thế giới.

Mazda6 2014 ra mắt tại triển lãm

Một trong những lý do chính khiến các nhà sản xuất trên khắp toàn cầu quan tâm tới triển lãm Mátxcơva bởi nền kinh tế của quốc gia 140 triệu dân này đang có dấu hiệu phục hồi rõ rệt. Ngoài ra, phần lớn người dân nơi đây đều đang sử dụng xe cũ.

"Hoàn cảnh hiện tại rất khác so với châu Âu và Mỹ, bởi vì nhiều người sử dụng xe cũ hoặc chưa sở hữu ôtô đang có ý định tiếp cận những mẫu xe mới," ông Bruno Ancelin, phụ trách khu vực của Renault trả lời tờ Reuters.

Các nhà sản xuất châu Âu đặc biệt quan tâm tới sự hiện diện tại thị trường Nga để quên đi nỗi buồn thua lỗ ở châu Âu.

Theo một báo cáo của tờ Autonews Europe, doanh số xe hơi tại Nga đã tăng 40% năm ngoái, đạt 2,6 triệu xe. Năm nay, doanh số kỳ vọng sẽ chạm mốc 2,85 triệu xe, tăng 8% so với năm 2011.

Một số chuyên gia phân tích tin rằng Nga sẽ vượt qua Đức về doanh số ôtô và trở thành thị trường lớn nhất châu Âu vào cuối thập kỷ này.

Triển lãm MIAS năm nay thu hút 23 mẫu xe thế giới, 21 mẫu xe châu Âu và 85 mẫu xe do người Nga sản xuất. Trong đó nổi bật gồm Mazda6 2013, Audi R8 cải tiến, Opel Astra Sedan, Nissan Almera, Land Rover Freelander 2 và Lada X Ray Concept Study.

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm