11:34  | 

Kia GT concept - Đối thủ của Mercedes-Benz CLS

Hãng xe hơi Hàn Quốc đang lên kế hoạch sản xuất phiên bản thương mại của mẫu concept GT từng xuất hiện tại triển lãm ôtô Frankfurt 2011.

Mẫu coupe 4 cửa này được xem như bước đánh dấu quan trọng của dòng xe hạng sang mang thương hiệu Kia. Khi có mặt trên thị trường, đối thủ chính của Kia GT phiên bản sản xuất là Mercedes-Benz CLS.

Kia GT concept

Kia GT Concept sử dụng động cơ V6 tăng áp 3.3L công suất 389 mã lực và mô-men xoắn 394 lb-ft, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp.

Để đảm bảo chiếc xe mang đậm chất thể thao, việc sang số thực hiện bởi các cần điều khiển sau vô lăng và Kia GT Concept sẽ sử dụng hệ thống truyền động bánh sau. Nghĩa là chiếc xe sẽ sử dụng nền tảng của Genesis sedan-một sản phẩm của người anh em Hyundai.

Về hình thức, Kia GT Concept mang phong cách táo bạo với một số chi tiết thú vị như camera gắn trên chắn bùn trước thay cho gương chiếu hậu, thiết kế lưới tản nhiệt và cụm đèn hậu giống của xe Aston Martin... Tuy nhiên, nhiều khả năng phiên bản sản xuất thực tế sẽ được điều chỉnh.

Nội thất xe cũng được thiết kế đẹp mắt, nhưng ít tính thực tế, với ghế ngồi liền khối, ốp mặt trước và sau bằng vật liệu khác nhau; cụm điều khiển bằng kính độc đáo.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm