12:00  | 

Ngày mai ra mắt Civic: “Át chủ bài” của Honda tăng lực

Ngày mai (09/08), Honda Civic thế hệ mới sẽ ra mắt tại Việt Nam. Tuy người tiêu dùng không còn háo hức chờ đợi như cách đây 6 năm, nhưng họ cũng vẫn “bàn ra, tán vào” về mẫu xe Civic mới.

Có thể nói việc Honda đưa mẫu xe Civic vào thị trường Việt Nam là một quyết định hoàn toàn đúng. Khoảng thời gian đầu những năm 2006, khi thông tin Honda sắp ra mắt sản phẩm Civic đã khiến thị trường ôtô trở nên rạo rực. Trên khắp các diễn đàn, đâu đâu cũng bàn tán về giá xe, dáng xe… và trên trời dưới biển những thông tin liên quan đến nó.

Honda Civic thế hệ cũ

Tháng 6/2006, thời điểm mà Honda chính thức giới thiệu Civic khiến nhiều đối thủ cũng phải tìm cách đến xem hình hài nó như thế nào. Đến khi cái giá được chính thức công bố đều trên 31.000 USD vào tháng 8/2006 tại miền biển mộng mơ nhất nước, Nha Trang, thì đã khiến không ít người bất ngờ. Họ bất quá bất ngờ bởi đang kỳ vọng ở một giá hấp dẫn hơn mà những thông tin đồn đoán trước đều dưới 30.000, thậm chí là chỉ từ 20.000 đến 25.000 USD.

Thế nhưng mặc cho giá không được như người tiêu dùng kỳ vọng, thành công đến với Civic là điều được con số minh chứng. Chỉ trong vòng từ tháng 8/2006 đến gần hết năm 2008, doanh số cộng dồn của Civic đã đạt gần ngưỡng 10.000 xe. Người ta thấy Civic chạy đầy đường, nhiều người lựa chọn mua Civic bởi chiếc xe có kiểu dáng trẻ trung, vận hành tốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Nhiều người kì vọng vào mẫu xe Civic mới của Honda

Song, tiếc rằng, sau thành công của Civic từ 2006 đến 2008, đến năm 2009 Honda tung ra Civic mới với những cải tiến nghèo nàn, từ đèn tròn sang đèn lục giác, thêm chút lá lưới chắn trong phần lưới tản nhiệt và một chút ít không đáng kể. Cùng với đó là những chương trình quảng bá, tiếp thị nhạt nhòa, tính bảo thủ, không khắc phục những nhược điểm của sản phẩm trong suốt thời gian dài đã làm mờ dần hình ảnh trẻ trung của Honda Civic.

Liệu Honda Civic thế hệ mới có tạo nên bước đột phá? Liệu nó sẽ là liều thuốc tăng lực kéo mảng kinh doanh ôtô của Honda đang đuối dần? Liệu sự thay đổi của Civic mới có được như người tiêu dùng mong đợi!? Chúng ta hãy chờ đợi!...

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm