00:31  | 

Nissan tiếp tục thăng hoa trên đất Mỹ

Ba dòng xe bán chạy nhất của Nissan là Altima, Versa và Sentra đã làm doanh số tháng 7 của hãng tại thị trường Mỹ tăng 12 % so với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng vừa qua, Nissan đã bán được 86.722 chiếc xe, tăng so với mức 77.191 chiếc tháng 7/2011. Lượng tiêu thụ của Infiniti, nhãn hiệu xe cao cấp của Nissan, cũng tăng 57 % lên 11.619 chiếc, cao hơn so mức 7.410 chiếc của năm ngoái.

Chỉ riêng 3 dòng xe trên đã đóng góp 8.512 chiếc vào tổng số 9.531 chiếc xe tiêu thụ được thêm trong tháng 7 năm nay.

Nissan Altima 2013

Theo Tổng giám đốc Al Castignetti của Nissan thì chính sự ra mắt của chiếc Altima 2013 đời mới cùng một chiến dịch quảng cáo rầm rộ đã làm tăng lượng xe bán ra.

Chiến dịch quảng cáo này đã thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tới chiếc Altima mới cũng như khiến họ tìm mua những chiếc Altima 2012 sắp ngừng sản xuất.

Al Castignetti cho biết Altima 2013 đóng góp 35 % vào tổng số xe Altima bán ra trong tháng, và lượng tồn kho của Altima 2012 chỉ còn khoảng 10.000 chiếc.

Những chiếc Rogue cossover cũng bán khá chạy khi tăng 17 % so với năm trước. Nhu cầu về 2 dòng xe bán tải là Frontier và Titan cùng 2 dòng xe SUV là Xterra và Pathfinder cũng tăng thêm. Tính ra lượng tiêu thụ xe tải tháng 7 đã tăng 10 %.

Còn với Infiniti, chiếc crossover mới và chương trình quảng cáo ở địa phương đã giúp doanh số tại thị trường Mỹ tăng 21% trong năm nay, với lợi nhuận tháng 7 đạt mức cao nhất trong vài tháng trở lại đây.

Trước đó, doanh số tháng 5 và tháng 6 đã tăng tới 66 %.

Một năm trước đây, trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản vào tháng 3/2011 đã làm ảnh hưởng tới lượng xe Nissan được nhập khẩu vào thị trường Mỹ. Hiện nay, tại nhà máy ở Tennessee, Infiniti đang tăng lượng xe JX crossover được lắp ráp.

Nhờ vào chương trình quảng cáo phát sóng nhân dịp Olympics, doanh số của JX đã tăng lên mức 1.999 chiếc trong tháng 7. Ben Poore, Phó giám đốc phụ trách kinh doanh của Infiniti, cho biết sự tăng trưởng còn phụ thuộc vào những quảng cáo trên khắp 35 bang địa phương.

Những quảng cáo này đã khiến khách hàng quan tâm hơn tới các sản phẩm như chiếc G37 sedan. Doanh số bán ra của dòng G sedan tăng 89 % so với năm ngoái, còn những chiếc G coupe thì tăng khoảng 1%.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm