22:47  | 

12 mẫu xe vẫn bền bỉ sau hơn 300.000 km

Một thập kỷ trước, giới hạn đặt ra cho những chiếc xe là 150.000 km đầu tiên, bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể dễ dàng làm được điều đó,  nhưng thật khó để vượt qua 150.000 km tiếp theo mà không rệu rã. Ngày nay, với những cỗ xe đời mới, 300.000 km đã không còn là mục tiêu xa vời nữa.

Hãy cùng theo dõi danh sách dưới đây để biết chiếc xe nào vẫn hoạt động ổn định sau nhiều năm sử dụng:

1.Honda Accord

Tiêu chí đánh giá được dựa trên một loạt những dữ kiện, bao gồm cả bảng xếp hạng độ tin cậy cho xe mới hoặc đã qua sử dụng và hồ sơ bảo dưỡng của các hãng bảo hiểm. Chẳng bất ngờ gì khi Honda Accord lọt vào danh sách này. Đây là mẫu sedan nổi tiếng bấy lâu nay vì độ bền. Chỉ mới năm ngoái, chủ sở hữu của một chiếc Accord 1990 đã tuyên bố chiếc xe của mình đã đi được tới 1,6 triệu km.

2.Toyota Camry

Không thể phủ nhận chính Nhật Bản đã đưa độ bền trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp rộng rãi. Và Toyota đã kế tục được truyền thống đó. Với tỷ lệ sự cố thấp và độ bền tới khó tin, Toyota Camry là chiếc xe bán chạy nhất tại Mỹ trong thập kỷ qua. Lợi ích của việc được phổ biến rộng rãi là sẽ thuận tiện và tốn ít chi phí hơn khi cần tìm các bộ phận thay thế.

3.Volvo C30

Volvo chính là thương hiệu tạo cho bạn cảm giác an tâm vì chỉ cần thay thế các bộ phận là có thể khắc phục được những sự cố của xe. Chiếc Volvo tuyệt nhất chính là C30, theo danh sách 10 mẫu xe đáng tin cậy nhất năm 2010 của tạp chí Consumer Reports.

4.Ford F-150

Bằng chứng của việc thu hẹp khoảng cách về chất lượng với các hãng xe Nhật chính là Nerad, mẫu xe bán tải nổi tiếng của Ford. Đây là một thiết kế cổ điển với thiết kế khung thép lớn và động cơ 6 xilanh V8 mạnh mẽ. Ford F-150, mẫu xe bán chạy hàng đầu tại Mỹ và nổi tiếng về độ tin cậy, chính là một lựa chọn đúng đắn.

5.Honda CR-V

Về lâu về dài, chiếc SUV này là một lựa chọn hên xui. Độ bền không phải là tính năng quá nổi bật của nó, và bất kỳ ai cũng biết rằng thị hiếu tiêu dùng và giá cả nhiên liệu có thể thay đổi một cách nhanh chóng đến thế nào. Tuy nhiên, những thứ đó không áp dụng với CR-V, đây là mẫu xe crossover mà hãng bảo hiểm Warranty Direct đánh giá là đáng tin cậy nhất.

6.Volkswagen Passat

Độ bền không nhất thiết phải là thế mạnh của Volkswagen, nhưng từ dáng vẻ bên ngoài, cỗ xe này toát ra sự trường tồn. Thị hiếu tiêu dùng sẽ thay đổi theo thời gian. So với Kia hay Hyundai thì phong cách thiết kế của Volkswagen trông thanh thoát và cổ điển hơn. Và kẻ chinh phục thời gian của VW chính là Passat, cỗ xe vừa rộng rãi vừa chắc chắn.

7.Toyota Yaris

Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một mẫu xe hatchback đẹp đẽ và dễ lái. Hơn thế, Yaris còn vượt trội so với các đối thủ như Fiat 500 và VW Golf về độ tin cậy. Theo một báo cáo mới đây của hãng nghiên cứu thị trường J.D. Power & Associates về độ tin cậy của xe đã qua sử dụng, Yaris được xếp hạng cao nhất, cao hơn cả những chiếc xe có giá đắt hơn như Honda Fit và Scion xD.

8.Subaru Forester

Sự phức tạp của hệ thống động cơ có thể là thông tin không tốt cho dòng xe này. Nhưng chiếc Subaru này lại nổi tiếng với tính đa dụng và việc bảo trì khá dễ dàng. Một đặc điểm nổi bật nữa là so với những chiếc crossover khác, hiếm khi Forester phải sửa chữa và có đi chăng nữa thì cũng tốn rất ít chi phí. Sự ổn định của chiếc xe luôn khiến cho mọi người an tâm.

9.GMC Sierra HD

Chiếc xe bán tải này trông hơi thô một chút và mạnh mẽ quá mức cần thiết. Khả năng vận hành của Sierra HD cũng rất tuyệt vời, sau khi đi được 300.000 km, chiếc xe vẫn chưa hề rệu rã chút nào.

10.Toyota Sienna

Thật khó khăn để lựa chọn giữa Toyota Sienna và Honda Odyssey. Theo thông tin từ các trung tâm bảo dưỡng thì cả hai mẫu xe này đều ít phải sửa chữa so với Chrysler Town & Country. Sienna là sự lựa chọn tốt hơn, vì tính giản đơn trong thiết kế. Còn Odyssey thì được trang bị nhiều công nghệ cao hơn, chẳng hạn như Wi-Fi tích hợp và truyền hình vệ tinh, không chỉ làm đội giá lên mà tiền sửa chữa cũng rất đắt.

11.Ford Mustang

Liệu một chiếc xe không những tồn tại được với thời gian mà còn trở nên hấp dẫn hơn qua từng thập niên? Bất cứ chiếc xe cũng có thể được bảo quản nếu chỉ để trong gara, nhưng chiếc Mustang này thì vượt trội hơn rất nhiều ngay cả khi được sử dụng hết ngày này qua tháng khác. Giống như Porsche hay BMW, khó mà tìm thấy lỗi trong những động cơ V6 và V8 mạnh mẽ và tinh vi này. Năm nay, Mustang là mẫu xe được đánh giá cao nhất về chất lượng khởi điểm.

12.Honda Civic

Thật khó lòng mà nhận ra rằng dòng xe này có khả năng tồn tại lâu hơn bình thường. Thực tế thì Civic được ngầm thiết kế với mục đích trường tồn. Một lần nữa, vấn đề kéo dài tuổi thọ của xe trở nên vô cùng đơn giản. Civic Hybrid và Civic GX đều được trang bị những công nghệ vượt trội, nhưng để vượt qua 450.000 km, chiếc GX chạy xăng chắc chắn sẽ chiến thắng.

Ngọc Tuấn (TTTĐ)

Tags:

Ý kiến đánh giá (2)


Có thể bạn quan tâm