13:31  | 

Nissan - nhà cung cấp taxi độc quyền cho New York

New York đang "chào đón" một kỷ nguyên mới trong giao thông đô thị và Nissan đã được chọn làm bạn đồng hành.

Ủy ban Taxi và Limousine (TLC) của thành phố New York đã chính thức chọn Nissan NV200 là taxi độc quyền của thành phố New York bắt đầu vào tháng 10 năm 2013 thông qua một cuộc bỏ phiếu xác nhận. Nissan đã mong đợi chiếc xe nhỏ gọn này sẽ giành được dự án “Taxi của ngày mai”, đặc biệt khi taxi Ford Crown Victoria ngừng sản xuất.

Nissan NV200 Taxi

Giải thưởng này được trao sau một quá trình lựa chọn khắt khe trong hơn hai năm. Tiêu chí cạnh tranh được xây dựng dựa trên di sản của nền công nghiệp taxi trong hơn một thế kỷ qua nhằm tạo ra một chiếc xe chuyên dụng với những thiết kế và sáng tạo phù hợp với điều kiện đường xá của thành phố New York.

Chiếc xe đi kèm với một danh sách dài các tính năng phức tạp hơn đội ngũ taxi hiện tại. Theo báo cáo, động cơ 2.0l 4 xy lanh thẳng hàng sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn so với các cỗ máy V6 và V8. Chiếc xe được trang bị hàng loạt các tính năng tiên tiến như cửa trượt, nóc xe trong suốt, điều hòa không khí phía sau kiểm soát độc lập… trong đó đặc biệt là loại còi ít gây tiếng ồn. Lái xe còn được hưởng lợi bởi hệ thống định vị tiêu chuẩn và camera dự phòng.

Nissan NV200 có chi phí vào khoảng 29.700 USD. Công ty chọn màu vàng cho thế hệ taxi tiếp theo. Lý do mà công ty đưa ra cho sự lựa chọn của mình là màu sơn này dễ sửa chữa và dễ nhận biết trong một thành phố đông đúc.

Ngọc Điệp (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm