00:36  | 

Volkswagen Golf 2013 – Bức tranh hoàn chỉnh

Tham vọng trở thành bá chủ ngành công nghiệp ôtô của Volkswagen hiện nay rõ ràng hơn bao giờ hết. Hãy xem nhà sản xuất đến từ nước Đức mang vũ khí gì trên con đường đến ngôi vương?   Volkswagen đã chính thức công bố thế hệ thứ 7 của Volkswagen Golf hatchback vào thứ ba tuần này, đánh dấu 36 năm kể từ khi dòng xe được tung ra thị trường với doanh số hơn 29 triệu chiếc sau khi mô hình đầu tiên định hình nên phân khúc xe nhỏ gọn hiện đại.  

  Phiên bản mới này có ngoại thất được xây dựng dựa trên diện mạo của thế hệ thứ sáu với các đường cạnh sắc nét hơn và một vài chi tiết mới như cửa sổ góc nhỏ ở phía trên cửa ra vào phía trước.   Walter de Silva, trưởng bộ phận thiết kế của Volkswagen AG, nhận xét về phong cách của Golf mới: “Một trong những chìa khóa thành công quan trọng của Golf nằm ở tính liên tục của nó. Có một số ít xe ôtô hiện nay có thiết kế như vậy”.  

  Mặc dù phong cách và hình dáng của nó vẫn được xây dựng theo mô típ quen thuộc của VW, Golf MK7 sở hữu thiết kế phía dưới mới hoàn toàn vì được thực hiện dựa trên nền tảng “Ma trận kết cấu ngang “ (Modular Transverse Matrix) đã từng trang bị trên 2013 Audi A3 và Seat Leon.   Với kích thước dài x rộng x cao 4255x1799x1452 mm, Golf mới dài hơn 56 mm, rộng hơn 13mm nhưng lại thấp hơn 28mm so với người tiền nhiệm. Chiều dài cơ sở cũng được cơi nới thêm 59mm lên 2637mm.   Hơn nữa, VW cho biết những bánh xe trước sẽ được đặt về phía trước 43mm để giúp tạo thệm không gian nội thất đồng thời làm tăng hệ số kéo, hiện nay vẫn nằm ở mức 0.27 Cd.   Kích thước tăng thêm đem lại lợi ích cho nội thất khi chiếc xe có thể cung cấp không gian để chân phía sau thêm 15mm còn chiều ngang được cải thiện thêm 31 mm (phía sau chỉ tăng thêm 30mm).  

  Khoang hành lý cũng tăng thêm 30 lít lên 380 lít. Ghế hành khách phía trước có thể gập hoàn toàn tạo ra một không gian tải có chiều dài lên đến 2412mm. Những kiểu dáng nội thất phát triển trên MK7 đã được nhìn thất trên MK6 Golf và đi kèm với thay đổi dễ nhận thấy nhất liên quan đến giao diện diều khiển trung tâm định hướng nhiều hơn cho người lái.   Điểm nổi bật mới bao gồm hệ thống màn hình cảm ứng hiển thị màu sắc 5.8 inch, sẽ được trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mô hình; hệ thống định vị vệ tinh khoảng rộng hiện thị màu 8- inch cùng với phanh đỗ xe điện tử mới với tính năng tự động giữ.   Ngoài ra, lần đầu tiện trên một chiếc Volkswagen, ngăn để đồ phía dưới chỗ để tay trung tâm sẽ gồm một khoang để điện thoại trang bị ăng- ten cảm ứng.  

  Các tính năng an toàn tiêu chuẩn là hệ thống phanh đa va chạm, tự động áp dụng hệ thống phanh trên xe sau va chạm để giảm động năng và giảm thiểu nguy cơ của một tác động thứ hai; hệ thống PreCrash chỉnh lại dây an toàn và đóng cửa sổ, cửa sổ trời, chỉ giữ lại một khoảng cách nhỏ để đảm bảo sự bảo vệ từ các túi khí trong suốt một vụ va chạm.  

  Các tính năng hỗ trợ khác bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ phía trước có thể khiến Golf dừng lại hoàn hảo kể cả khi đang chạy ở tốc độ 150km/h; phanh khẩn cấp trong thành phố, hệ thống hỗ trợ đỗ xe - tự động đỗ chiếc xe song song trong không gian dài hơn không quá 80 cm chiều dài của nó.   Golf MK7 sẽ lớn hơn chiếc xe mà nó thay thế, nhưng nhờ kiến túc khung gầm mới cũng như kỹ thuật sản xuất, động cơ và thậm chí cả hệ thống dây diện, chiếc xe mới này nhẹ hơn hẳn 100 kg so với MK6.   Như một ví dụ, VW cho biết 3kg đã được lấy đi từ hệ thống dây điện mới, 12kg từ các tính năng thiết bị, 26kg từ thành phần nhôm ở khung gầm, 38kg từ thân xe mới - mang đến cho mô hình cơ sở trọng lượng không tải chỉ còn 1050kg.   Golf MK7 còn được cung cấp nhiều sự lựa chọn cho hệ thống truyền động bao gồm hộp số sàn sáu cấp, DSG ly hợp kép sáu và bảy cấp.  

  Đối với thị trường châu Âu, Volkswagen đã phát triển hai thế hệ động cơ mới (xăng và diesel) cho mô hình Golf mới nhất, tất cả đều được trang bị hệ thống start/stop tiêu chuẩn và tái tạo pin với dải công suất từ 84 đến 148 mã lực. Các động cơ xăng bao gồm TSI 1.2l xăng 84 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu là 4.9l/100km và lượng phát thải 113g CO2/km, động cơ TSI 1.4l 138 mã lực với công nghệ xy lanh chủ động có thể tắt hai xy lanh và đạt được lượng tiêu thụ cũng như phát thải ấn tượng 4.8l/100km 113gCO2/km.  

  Các động cơ diesel được ra mắt lần này là 1.6l 104 mã lực với các thông số lần lượt 3.8l/100km 99g CO2/km, động cơ 2.0l 148 mã lực 4.1l/100km 106gCO2/km.   Phiên bản tiết kiệm nhiên liệu nhất trong đợt ra mắt này sẽ là động cơ diesel Golf BlueMotion với lượng phát thải CO2 chỉ là 85g/km và mức tiêu thụ nhiên liệu tổng hợp 3.2l/100km.  

  Như đã nói ở trên, chưa có bất cứ phát biểu nào được đưa ra về việc những động cơ nào sẽ được cung cấp ở các thị trường khác bên ngoài châu Âu như Bắc Mỹ.   Chiếc hatchback 5 cửa được nhìn thấy trong các bức hình này sẽ cùng tham gia với phiên bản 3 cửa, trong khi kế hoạch của VW cũng bao gồm việc thay thế mô hình GTI thể thao và các mô hình R, Golf Plus MPV, một chiếc mui trần và một chiếc station wagon 5 cửa.  

Xem thêm ảnh Volkswagen Golf 2013

  Ngọc Điệp (TTTĐ)  

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm