16:21  | 

Xe rẻ nhất thế giới tới Đông Nam Á

Mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano của nhà sản xuất ôtô Ấn Độ sẽ được giới thiệu tại Indonesia vào đầu năm sau. Đây có thể là tín hiệu mở đầu cho khả năng mẫu xe này sẽ đến Việt Nam trong tương lai không xa.

Cụ thể, Tata Motors đang lên kế hoạch sẽ khai trương nhà máy tại Indonesia vào năm 2013. Ông Biswadev Sengupta, CEO của Tata Motors tại Indonesia, cho biết, các mẫu xe của công ty - cả xe khách và xe du lịch - sẽ lăn bánh trên đường phố Indonesia ngay trong quý I năm sau.

Trước Indonesia, hãng ôtô lớn nhất Ấn Độ này đã đặt chân tới Thái Lan đồng thời cũng đã nghiên cứu và tìm hiểu về thị trường Việt Nam.

Sử dụng động cơ dung tích chỉ 0.6l, Tata Nano hiện là xe bốn bánh rẻ nhất thế giới, với giá bán chỉ 100.000 rupee, tương đương khoảng 2.000 USD tại thời điểm chính thức lăn bánh ở Ấn Độ hồi năm 2009.

Mức giá siêu rẻ đặt Nano vào một lãnh địa riêng. Ông Sengupta cho hay: “Chúng tôi không cạnh tranh với xe hơi Nhật. Họ ở phân khúc của họ. Họ sẽ làm tốt trong phân khúc của mình. Còn chúng tôi tạo một phân khúc cho riêng mình”.

Theo kế hoạch, Tata Motors sẽ chỉ tiến đến lắp ráp và sản xuất khi đã đạt được một mức doanh số nhất định. Tata cũng khẳng định, sẽ sản xuất nhiều linh kiện ô tô, để tăng tỷ lệ nội địa hóa lên mức cao nhất có thể tại Indonesia nhằm giảm hơn nữa giá thành xe để chinh phục khách hàng trong khu vực Đông Nam Á.

 Thế Đạt (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm