11:15  | 

Mercedes sẽ cắt giảm 1,3 tỷ USD chi phí hàng năm

Theo hãng tin Bloomberg, bất chấp doanh số toàn cầu tăng 5% và giá trị cổ phiếu tăng 16% trong năm nay, Mercedes-Benz đang lên kế hoạch cắt giảm 1,3 tỷ USD chi phí hàng năm để đối phó với khủng hoảng khu vực và hoàn thành mục tiêu lợi nhuận 3,9 tỉ USD.

CEO của Daimer, ông Dieter Zetsche, muốn Mercedes tái khẳng định vị trí số 1 trong phân khúc xe sang, so với BMW và Audi. Mặc dù vào thời điểm hiện tại, ông hiểu rằng doanh số của Mercedes-Benz đang xếp sau hai đối thủ đồng hương và lợi nhuận kinh doanh cũng giảm.

Giảm chi phí hàng năm là giải pháp để đạt lợi nhuận của Mercedes

ACEA, Hiệp hội Các nhà sản xuất xe hơi châu Âu, cho biết doanh số xe mới 2012 tại Lục địa già sẽ đánh dấu mức giảm lớn nhất trong vòng 19 năm qua. Theo dự báo của ACEA, lượng xe phân phối năm 2012 giảm từ 8-10%.

Mới đây, Daimler cũng đạt được thỏa thuận với ủy ban công nhân của hãng về việc cắt giảm sản lượng dòng S-Class xuống còn một ca tại nhà máy ở Sindelfingen, trước khi thế hệ mới ra đời vào năm tới.

Bên cạnh Mercedes, hãng xe sang lớn nhất thế giới BMW cũng đã chuyển hàng nghìn xe từ châu Âu tới Mỹ và châu Á để đối phó với nhu cầu sụt giảm do khủng hoang nợ.

Hiện khoảng giữa Mercedes và các đối thủ cạnh tranh đang ngày càng nới rộng. Doanh số 9 tháng đầu năm của thương hiệu này tăng 5%, đạt 964.926 xe. Con số này kém xa mức 1,1 triệu xe của Audi (tăng 13%) và ,1,11 triệu xe của BMW (tăng 8,6%).

Hoàng Tùng (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm