10:13  | 

Xe nhỏ ngày càng được ưa chuộng

Nhờ các sản phẩm được cải thiện và giá ga tăng, dòng xe nhỏ đang trên hành trình chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường Mỹ kể từ năm 1993.

Doanh số dòng xe compact và sub-compact đã tăng hơn 50%, đạt 240.288 xe tháng trước, đưa phân khúc này trở thành kẻ thống trị thị trường xe hơi lớn thứ 2 thế giới trong gần 2 thập kỷ vừa qua. Tính hết 9 tháng đầu năm, xe nhỏ chiếm 19,3% thị phần tại Mỹ.

Ford Fiesta

“Trước kia, xe nhỏ truyền thống được mua bởi những người không có khả năng mua các loại khác”, Jesse Toprak, chuyên gia phân tích trang TrueCar.com trả lời tờ Bloomberg. “Tuy nhiên, mọi thứ hiện tại đã khác, diện mạo bắt mắt hơn khiến khách hàng tìm đến dòng xe này”.

Các nhà sản xuất ôtô đang tăng cường các loại xe nhỏ đến thị trường Mỹ, thêm tính năng sang trọng vào xe compact, điều mà chỉ cách đây một vài năm không hề có. Và, nhờ sự phổ biến của phân khúc này, khách hàng có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn nhiều so với trước.

Bên cạnh đó, một yếu tố quan trọng giúp phân khúc xe nhỏ dần chiếm ưu thế là do giá nhiên liệu liên tục tăng cao. So với cách đây một năm, giá nhiên liệu tăng khoảng 3,8 USD tại Mỹ. Thậm chí tại bang California, con số này còn ở mức 4,65 USD.

Hà Linh (TTTĐ)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm